Chương trình “Màu hoa đỏ” trao quà cho các gia đình chính sách tại huyện Đông Hưng (Thái Bình)

Thứ tư, 08/07/2015 22:22

(ĐCSVN) - Nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh – liệt sỹ (27-7-1947 – 27/7/2015), nằm trong chuỗi sự kiện Chương trình “Màu hoa đỏ” năm 2015, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đã tổ chức Lễ trao quà và 25 sổ tiết kiệm tình nghĩa cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sỹ, thương binh nặng, và các gia đình chính sách tại huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

 

Trao sổ tiết kiệm tình nghĩa cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia
đình liệt sỹ, thương binh nặng, và các gia đình chính sách tại huyện
Đông Hưng, tỉnh Thái Bình


Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, đồng chí Nguyễn Công Dũng, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng biên tập Thường trực Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam nhấn mạnh, theo thông lệ cứ mỗi dịp 27/7 hàng năm là cả nước lại hướng về các anh hùng liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, những gia đình có công với nước. Trong không khí đó, chương trình "Màu hoa đỏ" đã trở thành sự kiện thường niên của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam nhằm tri ân công ơn của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh có công với cách mạng, các gia đình là nạn nhân chất độc màu da cam.

Qua 8 lần tổ chức, từ năm 2008 đến nay, Ban Tổ chức chương trình đã huy động được rất nhiều các đơn vị doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trao tặng hàng nghìn sổ tiết kiệm tình nghĩa gửi đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách có nhiều khó khăn... thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây” - truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

 

Chương trình "Màu hoa đỏ" 2015 trao quà cho gia đình thương binh
nặng lại huyện Đông Hưng"


Đồng chí Phạm Văn Hằng, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện Đông Hưng cho biết: Đông Hưng là một huyện có truyền thống cách mạng của tỉnh Thái Bình, trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc huyện Đông Hưng đã tiễn đưa hơn 8 vạn người con ưu tú lên đường bảo vệ Tổ quốc. Toàn huyện có 7.290 liệt sỹ đã anh dũng hy sinh, 754 mẹ được Đảng, Nhà nước, phong tặng, truy tặng Danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng; hơn 4000 người đang được hưởng chế độ thương binh và hơn 3000 người bị nhiễm chất độc hóa học...

Đồng chí Phạm Văn Hằng cảm ơn và đánh giá cao những nghĩa cử cao đẹp của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, các doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình “Màu hoa đỏ”, đã thể hiện sự quan tâm tới những gia đình chính sách; là nguồn cổ vũ động viên các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, và có nhiều đóng góp hơn nữa cho đất nước

Thay mặt các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Đông Hưng, ông Phạm Văn Toán, thương binh nặng bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến đoàn công tác, tới chương trình "Màu hoa đỏ" cùng các doanh nghiệp, đã hỗ trợ tổ chức hoạt động tình nghĩa, tri ân các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng. Đây là nguồn động viên rất có ý nghĩa đối các thương binh tiếp tục có nghị lực sống, phấn đấu vươn lên.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực