Chương trình “Màu hoa đỏ” trao sổ tiết kiệm tình nghĩa tại Thái Bình

Thứ hai, 13/07/2020 16:35
(ĐCSVN) - Sáng 13/7, trong khuôn khổ chương trình “Màu hoa đỏ” năm 2020, Ban Tuyên giáo Trung ương giao Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Binh đoàn 16, Tổng Công ty 319 Bộ Quốc phòng tổ chức trao tặng 30 sổ tiết kiệm tình nghĩa tới các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tỉnh Thái Bình.
leftcenterrightdel
 Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Hồng Diên trao sổ tiết kiệm cho các  gia đình chính sách. Ảnh Thanh Toàn

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình...

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Chương trình "Màu hoa đỏ" năm 2020 nhấn mạnh, trong những năm qua, Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn thể hiện lòng biết ơn sâu sắc, sự tri ân tới các anh hùng liệt sỹ, các gia đình có công với cách mạng đã hi sinh, hiến dâng cả tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Để đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, cổ vũ các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt hơn nữa chính sách “đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước, nhớ nguồn”, từ năm 2008, Ban Tuyên giáo Trung ương đã giao cho Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức Chương trình “Màu hoa đỏ”.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Hồng Diên và đồng chí Ngô Đông Hải trao sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách tại xã Tân Học, huyện Thái Thụy. (Ảnh:PV)

12 năm qua (2008-2019), chương trình đã huy động từ các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và cá nhân trong cả nước được gần 60 tỷ đồng gồm: 610 nhà tình nghĩa, hơn 11.000 sổ tiết kiệm tình nghĩa và hơn 5.500 suất học bổng và nhiều phần quà tới các gia đình thương binh, liệt sỹ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Để chuẩn bị cho chương trình "Màu hoa đỏ" năm 2020, Ban tổ chức cùng các nhà tài trợ, các mạnh thường quân đã kết hợp trao tặng nhà, sổ tiết kiệm tình nghĩa cho các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng có hoàn cảnh khó khăn tại một số tỉnh, thành phố trên cả nước như Hà Nam, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Quảng Nam…Đây là những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng chứa đựng giá trị tinh thần lớn lao, góp phần chia sẻ khó khăn, động viên các gia đình chính sách tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

leftcenterrightdel
 Ban Tổ chức Chương trình "Màu hoa đỏ" năm 2020 trao sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách tại xã Nam Hải, huyện Tiền Hải. (Ảnh:PV)

Trong khuôn khổ chương trình, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, đồng chí Ngô Đông Hải cùng Ban tổ chức Chương trình "Màu hoa đỏ" năm 2020 và đại diện nhà tài trợ đã trao tặng 10 sổ tiết kiệm cho đại diện các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Mẹ Việt Nam Anh hùng và người có công với cách mạng trên địa bàn xã Tân Học, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình; trao 20 sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách khó khăn tại xã Nam Hải, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực