Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” tri ân người có công với cách mạng

Thứ sáu, 20/07/2018 22:00
(ĐCSVN) - Là sự kiện thường niên của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Chương trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 11 năm nay tiếp tục trao tặng những món quà ý nghĩa đến các thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng và người có công với cách mạng nhằm chia sẻ phần nào những khó khăn của các gia đình chính sách.

Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), được sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, tối 20/7, tại Nhà hát Âu Cơ (Hà Nội), Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với một số đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình nghệ thuật "Màu hoa đỏ" lần thứ 11 năm 2018.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Lê Quân, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Đại tá Hà Huy Tân, Bí thư Đảng ủy, Phó Tư lệnh Binh đoàn 16 (Bộ Quốc phòng Việt Nam); Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình "Màu hoa đỏ" lần thứ 11; cùng đông đảo đại biểu là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Liên khúc "Giai điệu Tổ quốc", "Đất nước bên bờ sóng"
mở màn Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” lần thứ 11.

Chiến tranh đã lùi xa hơn 43 năm, nhưng những nỗi đau do chiến tranh để lại vẫn còn đó... Vì độc lập, tự do, thống nhất của Tổ quốc, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã hiến dâng tuổi thanh xuân, cuộc sống của mình cho đất nước. Hàng triệu người khác mang trên mình vết thương chiến tranh, chịu đựng nhiều khó khăn, mất mát. Hàng triệu bà mẹ đêm đêm âm thầm với những dòng nước mắt ngóng trông… Vượt lên những mất mát, hy sinh to lớn đó, những thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng đã luôn nêu cao truyền thống cách mạng, vượt lên thương tật, bệnh tật, đau thương mất mát, không ngừng nỗ lực phấn đấu trong học tập, lao động sản xuất, ổn định cuộc sống, tiếp tục đóng góp cho cộng đồng và xã hội...

Để ghi nhớ, đền đáp công ơn to lớn của các liệt sĩ, thương binh và các gia đình có công với cách mạng; góp phần động viên tinh thần và bù đắp những mất mát, hy sinh vĩ đại ấy, Đảng, Nhà nước, nhân dân ta đã triển khai nhiều chủ trương, chính sách và các phong trào hành động thường xuyên, thiết thực.

Hưởng ứng công tác này, Chương trình “Màu hoa đỏ” là sự kiện thường niên của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam với mục tiêu hướng đến những đối tượng chính sách, nhằm ghi nhớ, đền đáp công ơn của các thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, cũng như những cá nhân, gia đình có công với cách mạng. Với mục đích đề cao tinh thần tương thân tương ái, đạo lý "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam, Chương trình “Màu hoa đỏ” đã giành được sự quan tâm rất lớn từ các cấp chính quyền, các doanh nghiệp, tổ chức xã hội, cũng như đông đảo đồng bào trong và ngoài nước.

 

Một tiết mục biểu diễn trong chương trình.


Được tổ chức lần đầu tiên năm 2008, Ban Tổ chức Chương trình "Màu hoa đỏ" đã vận động các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và cá nhân trong cả nước tham gia ủng hộ giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Trong suốt hơn 10 năm qua, Ban Tổ chức Chương trình đã huy động từ các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và cá nhân trong cả nước được hơn 47 tỷ đồng, tặng gần 17.000 sổ tiết kiệm và suất quà tình nghĩa, 610 nhà tình nghĩa và hàng nghìn suất học bổng tới các gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo trên cả nước.

Tiếp tục truyền thống ấy, trong Chương trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 11 năm nay, Ban Tổ chức tiếp tục trao tặng những món quà ý nghĩa đến các thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng và người có công với cách mạng nhằm chia sẻ phần nào những khó khăn của các gia đình chính sách.

Chương trình nghệ thuật "Màu hoa đỏ" lần thứ 11 năm 2018 gồm 3 phần: “Tiếng gọi non sông”, “Đất nước vẹn tròn ân nghĩa” và “Rạng rỡ Việt Nam”, là sự đan xen, hòa quyện tinh tế giữa các tác phẩm ca múa nhạc với những phóng sự truyền hình. Tại đây, khán giả cả nước xúc động nghe lại những bài ca đi cùng năm tháng như: “Giai điệu Tổ quốc”, “Đất nước bên bờ sóng”, “Màu hoa đỏ”, “Trường Sơn Đông – Trường Sơn Tây”, “Linh thiêng Việt Nam”, “Bài ca hy vọng”, “Chiều biên giới”, “Mùa xuân bên cửa sổ”, “Vết chân tròn trên cát”, “Dáng đứng Bến Tre”… với sự trình bày của các nghệ sỹ có tên tuổi như: NSND Quang Thọ, NSƯT Quốc Hưng, NSƯT Phương Thảo, Lan Anh, Tân Nhàn, Bích Hồng, Thu Hằng…

Ngoài các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu và đặc sắc, còn là những phóng sự ghi lại hành trình mà Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cùng các đơn vị, các nhà hảo tâm tới thăm hỏi, động viên và trao những suất quà, nhà tình nghĩa hết sức ý nghĩa tới tận tay các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Chương trình “Màu hoa đỏ” 2018 tặng quà các thương binh.

Cũng tại Chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 20 phần quà ý nghĩa cho các thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên - Hà Nam và các gia đình chính sách, thương bệnh binh. Đây cũng chính là những lời tri ân gửi tới các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng.

Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” lần thứ 11 năm 2018 khép lại đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Trong thời gian tới, Ban Tổ chức Chương trình sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động đền ơn đáp nghĩa và mong muốn thu hút nhiều hơn nữa các tổ chức và cá nhân tham gia; mong được tiếp tục đón nhận sự ủng hộ của các cá nhân, tập thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên cả nước cùng chung tay gây quỹ nhằm trao tặng những phần quà, sổ tiết kiệm tình nghĩa tới các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, các cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn; qua đó, thể hiện lòng biết ơn, sự tri ân đối với những người đã dành trọn cuộc đời hiến dâng cho đất nước./.

Tin, ảnh: HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực