Công bố các sự kiện mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm nổi bật năm 2017

Thứ sáu, 29/12/2017 10:06
(ĐCSVN) - Ngày 28/12, Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã công bố 10 sự kiện mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm nổi bật năm 2017 của ngành.
Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) - sân chơi mới
cho các nghệ sỹ đương đại. Ảnh: Báo Hànộimới.

Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh Triển lãm cho biết, năm 2017, Cục đã nhận được 26 đề cử các sự kiện mỹ thuật, nhiếp ảnh, triển lãm tiêu biểu từ nhiều cơ quan, đơn vị trong cả nước gửi về, trong đó có 12 sự kiện mỹ thuật, 11 sự kiện nhiếp ảnh, 01 sự kiện hoạt động triển lãm chung và 02 sự kiện đề cử việc còn hạn chế, chưa tốt trong năm 2017. 

Trong các đề cử, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh Triển lãm đã lựa chọn được các sự kiện mỹ thuật, nhiếp ảnh tiêu biểu của năm 2017 được bình chọn gồm: Festival Mỹ thuật trẻ 2017; Triển lãm và dự án nghệ thuật thị giác “Không gian nghệ thuật Flamingo Đại Lải - Art in the forest 2017”; Công viên APEC tại Đà Nẵng; Triển lãm tranh lụa và sản phẩm lụa Việt Nam tại Mỹ; Triển lãm ảnh “Đất nước, con người ASEAN”; Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 9 tại Việt Nam năm 2017 (VN-17); Festival nhiếp ảnh trẻ năm 2017 chủ đề “Tư duy trẻ, góc nhìn trẻ”; Cuộc thi ảnh Việt Nam nhìn từ trên cao; Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) thành lập và hoạt động.

Cùng với 9 sự kiện tiêu biểu, có ý nghĩa tích cực trong việc thúc đẩy sự phát triển mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm nước nhà, năm nay, lần đầu tiên, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tiến hành bầu chọn sự kiện hạn chế của năm. Theo đó, sự kiện một nhân vật trong cụm tượng đài chiến thắng ở Bắc Kạn bị gãy đổ tạo nên dư luận xã hội không tốt về chất lượng kỹ thuật xây dựng tượng đài; phần thi công móng của công trình tượng đài N’ Trang Lơng, Đắk Nông có nhiều sai phạm bị cơ quan chức năng kiểm tra, xử phạt.... đã được Hội đồng bầu chọn là sự kiện hạn chế của năm với số phiếu đồng thuận cao nhất 12/12.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực