Công dân Nga tại Hà Nội bỏ phiếu bầu cử Tổng thống

Chủ nhật, 18/03/2018 20:55
(ĐCSVN) – Sáng 18/3, tại trụ sở Đại sứ quán Liên bang Nga (Hà Nội), các công dân Nga đang sinh sống, làm việc và đến du lịch ở Thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận đã đến thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, bầu cử Tổng thống Liên bang Nga nhiệm kỳ 6 năm (2018 - 2024). Đây là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng đối với đất nước và nhân dân Nga.
Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov bỏ phiếu bầu cử Tổng thống Nga.
(Ảnh: PV)

Ngay sau khi Đại sứ quán Nga tiến hành bầu cử, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov cùng phu nhân và toàn bộ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và một số khách du lịch Nga đến đã bỏ phiếu, thực hiện quyền công dân.

Đại sứ Konstantin Vnukov nhấn mạnh, ngày 18/3 là một ngày đặc biệt quan trọng đối với đất nước và nhân dân Nga, đó là sự kiện bầu cử Tổng thống Liên bang Nga. Nước Nga tuy còn nhiều khó khăn nhưng ổn định, vững mạnh và hướng tới một thời kỳ phát triển mới, sẽ tiếp tục có đóng góp to lớn, quan trọng vào những nỗ lực bảo vệ hòa bình, an ninh và phát triển trên thế giới.

Đại sứ Konstantin Vnukov cho biết, danh sách ứng viên Tổng thống Liên bang Nga gồm 8 người, là đại diện của nhiều đảng, đưa ra nhiều chính sách với đất nước. Do vậy, nhân dân Nga có rất nhiều sự lựa chọn cho vị trí người đứng đầu, chịu trách nhiệm cho vận mệnh của đất nước và nhân dân Nga.

Các cử tri tham gia bỏ phiếu bày tỏ hy vọng sẽ tìm được người xứng đáng đứng đầu nước Nga, giúp đất nước phát triển tốt hơn, đời sống người dân được cải thiện nhiều hơn trong tương lai.

Tại Việt Nam, trong ba ngày (14/3, 16/3 và 18/3), Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam bố trí các trạm bỏ phiếu tại một số địa phương để các công dân nước này thực hiện quyền công dân, tham gia bỏ phiếu bầu cử Tổng thống, đó là: Nha Trang (Khánh Hòa); Mũi Né - Phan Thiết (Bình Thuận), huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang); Thủ đô Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh; thành phố Đà Nẵng; thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu).

Tại các điểm bỏ phiếu, rất nhiều công dân Nga đã đến bỏ phiếu bầu cử Tổng thống, thể hiện sự quan tâm đến vận mệnh, tương lai đất nước.

Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam đã sử dụng tất cả các phương tiện để thông báo tới các công dân Nga đang sinh sống, làm việc, du lịch ở Việt Nam biết về cuộc bầu cử Tổng thống; trước tiên là trên website của Đại sứ quán Nga tại Việt Nam, sau đó là tới các công ty du lịch có khách du lịch Nga liên hệ, sử dụng dịch vụ. Thủ tục bỏ phiếu bầu Tổng thống rất đơn giản. Công dân Nga đến các cơ quan đại diện, mang hộ chiếu của mình, điền vào phiếu bầu. Nhân viên tại trạm bỏ phiếu chuyển thông tin người bầu tới cơ quan bầu cử tại Nga. Cuộc bầu cử diễn ra từ 8 giờ đến 20 giờ ngày 18/3. Các công dân Nga có thể chọn thời gian thích hợp để bỏ phiếu./.

 

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực