Cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Liên bang Đức tưng bừng đón Xuân Đinh Dậu

Thứ năm, 26/01/2017 11:44
Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, trong không khí phấn khởi chào đón Tết Đinh Dậu, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang (CHLB) Đức đã phối hợp với Cộng đồng người Việt tại đây tổ chức vui Tết với chủ đề "Xuân yêu thương" tại Trung tâm thương mại Đồng Xuân ở thủ đô Berlin.

Tham dự chương trình có ông Đoàn Xuân Hưng, Đại sứ Việt Nam tại CHLB Đức, ông Siegfried Sommer (Xi-ê-phrai Xôm-mơ) - Chủ tịch Hội Đức - Việt, đại diện chính quyền một số quận có đông người Việt sinh sống ở Berlin, đại diện các hội đoàn người Việt tại Đức cùng nhiều khách mời và đông đảo bà con người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc trên khắp nước Đức.

Đại sứ Đoàn Xuân Hưng phát biểu chúc Tết. Ảnh: vov.vn

Với mong muốn mang đến cho cộng đồng người Việt tại Đức một bầu không khí đầm ấm, thắm tình đồng bào - quê hương, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã phối hợp với đại diện các hội đoàn, các doanh nghiệp người Việt tại Đức chung tay tổ chức chương trình này, trên tinh thần "của cộng đồng, do cộng đồng và vì cộng đồng". "Xuân yêu thương" được xem là hoạt động cộng đồng lớn nhất tại Đức từ trước đến nay, khi khán phòng với sức chứa hơn 1.000 người được dựng lên bằng nhà bạt tại sân Trung tâm Thương mại Đồng Xuân đã không còn chỗ trống, nhiều người đứng xem suốt cả chương trình.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Đoàn Xuân Hưng, Trưởng Ban tổ chức chương trình nhấn mạnh những đóng góp của cộng đồng người Việt tại Đức, góp phần vào thành tựu chung của cả dân tộc, cũng như những bước phát triển đáng khích lệ trong quan hệ và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước Việt Nam và Đức. Đại sứ cũng cho biết trong năm 2017, nước Đức với tư cách là Chủ tịch Nhóm 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới (G20) đã mời Việt Nam với tư cách là nước đăng cai hội nghị cấp cao APEC 2017 tham dự tiến trình của G20, trong đó có Hội nghị Cấp cao tại Hamburg (Ham-buốc) vào tháng 7.

Trong phần giao lưu, các hội đoàn đã góp vào chương trình hàng chục tiết mục văn nghệ đặc sắc, cũng như trưng bày các hình ảnh hoạt động tiêu biểu cho hội đoàn của mình trong những năm qua. Đây là cơ hội để cộng đồng người Việt hiểu biết về nhau hơn và qua đó gắn bó, đoàn kết hơn để cùng hướng về tổ quốc thân yêu. Điểm nhấn của chương trình là phần trình diễn của các nghệ sĩ thuộc đoàn Ca múa nhạc của Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh với những tiết mục ca múa nhạc ấn tượng, khiến khán phòng luôn sôi động. Chương trình "Xuân yêu thương" thực sự là một món quà ấm áp mà Đại sứ quán Việt Nam cùng các hội đoàn và doanh nghiệp người Việt tại Đức gửi đến cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại đây nhân dịp Tết cổ truyền Đinh Dậu.


Một tiết mục văn nghệ biểu diễn trong chương trình. Ảnh: vov.vn

Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã quyết định tặng giấy khen cho 15 tập thể và 12 cá nhân thuộc cộng đồng người Việt tại Đức đã có nhiều thành tích, đóng góp vào hoạt động chung của cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động từ thiện, quyên góp ủng hộ đồng bào trong nước gặp thiên tai.

Cộng đồng người Việt tại Đức hiện có khoảng 125.000 người, với khoảng hơn 100 hội đoàn. Trong đợt ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lụt cuối năm 2016, cộng đồng người Việt tại Berlin đã quyên góp được hơn 300.000 euro để hỗ trợ cho những trường hợp đặc biệt khó khăn, chịu thiệt hại nặng nề./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực