Công ty Rạng Đông làm theo lời Bác, quyết tâm phấn đấu để xứng danh Anh hùng lao động

Thứ tư, 28/04/2010 21:44

(ĐCSVN)Công ty Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông (RALACO) quyết tâm giữ vững truyền thống phát triển để xứng đáng với danh hiệu Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới, phấn đấu làm ra nhiều sản phẩm chất lượng cao, trở thành niềm tự hào của người Việt Nam. Đó là lời hứa của toàn thể cán bộ công nhân viên RALACO trong lễ báo công hôm nay nhân kỷ niệm 46 năm Công ty đón Bác Hồ về thăm (28/4/1964- 28/4/2010).

 
 Ông Nguyễn Đoàn Thăng phát biểu tại buổi lễ.
Tại buổi lễ, Bí thư đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc Công ty RALACO, ông Nguyễn Đoàn Thăng cùng toàn thể cán bộ công nhân viên chức (CBCNVC) Công ty ôn lại những lời căn dặn của Bác Hồ khi về thăm Công ty. Bác Hồ đã nói “Đoàn kết là một trong những nhân tố quan trọng dẫn đến thắng lợi của Nhà máy. Vì vậy, cần tổ chức thật tốt bộ máy quản lý, đội ngũ những người làm công tác khoa học kỹ thuật, nhằm tăng năng suất lao động, chú trọng nâng cao chất lượng sản phảm, giảm giá thành, thực hiện tiết kiệm, đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của nhân dân. Đó là ý thức giai cấp, là lương tâm và trách nhiệm của mỗi cán bộ, công nhân.”

Lời căn dặn của Bác đã được các thế hệ công ty Rạng Đông luôn luôn ghi nhớ và trở thành động lực để công ty Rạng Đông nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn thử thách, phấn đấu để có được kết quả như ngày hôm nay.

Báo cáo kết quả một năm thực hiện phong trào thi đua Học tập và làm theo  Bác, ông Nguyễn Đoàn Thăng cho biết, trong năm 2009 mặc dù ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới, nhưng trong năm 2009, doanh số tiêu thụ của Công ty vẫn đạt 1.128,8 tỷ đồng, tăng 26,83% so với 2008, lợi nhuận đạt 48,6 tỷ đồng, tăng 19,7% so với kế hoạch. Doanh số tiêu thụ của Công ty trong 4 tháng đầu năm 2010 đã đạt 505 tỷ đồng, vượt mục tiêu 30% và vượt 42% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, ngày 28/4/2009, Công ty được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Độc lập Hạng nhất. Hôm nay, Công ty cũng đã vinh dự được nhận quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc tặng cờ thi đua khen thưởng cho Công ty.

Bên cạnh đó, phong trào thi đua tăng năng suất lao động, giảm mức sử dụng vật tư nguyên nhiên liệu, giảm giá thành của các xưởng sản xuất đã đạt hiệu quả rõ rệt. Công nhân đã được hưởng 30% số tiền giảm được so với giá thành công xưởng được khoán, thu nhập của công nhân quý sau cao hơn quý trước.

Trên cơ sở Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty nhiệm kỳ 22, BCH Đảng bộ Công ty đã xây dựng Định hướng Chiến lược phát triển Công ty 2006-2010 làm cơ sở thực hiện quá trình tái cấu trúc toàn diện Công ty. Chủ trương đúng đắn này đã được đội ngũ CBCNVC toàn Công ty trung thành, tận tụy, không quản gian khó, phấn đấu kiên cường, thực hiện liên tục 17 đợt thi đua Học tập làm theo lời Bác để đưa Công ty phát triển ngày càng lớn mạnh.

 
 Đ/c Phạm Thế Duyệt trao tặng cờ thi đua
của Thủ tướng Chính phủ cho đại diện Công ty

Thay mặt Đảng bộ, toàn thể CBCNVC Công ty, ông Nguyễn Đoàn Thăng nêu rõ, Công ty sẽ quyết giữ vững truyền thống phát triển để mãi mãi xứng danh Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới và quyết tâm phấn đấu tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng cao, trở thành niềm tự hào của người Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Nguyên ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phạm Thế Duyệt đánh giá cao những thành quả và bước phát triển vượt bậc của Công ty Rạng Đông trong những năm qua, đồng thời ghi nhận sự quyết tâm phấn đấu của Đảng bộ và toàn thể CBCNVC trong việc thực hiện tốt những điều Bác đã căn dặn.

Đồng chí Phạm Thế Duyệt bày tỏ mong muốn Công ty sẽ đạt được những thành tích cao hơn trong thời gian tới, đặc biệt cần thấm nhuần lời Bác dạy, học tập và làm theo lời Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, đóng góp cho sự nghiệp, công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước, tiến tới chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI sắp tới./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực