Đà Nẵng: Hơn 130 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Thứ sáu, 08/05/2020 17:00
(ĐCSVN) – Từ đêm 7/5 đến rạng sáng 8/5, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) đã tiếp nhận 133 ca nghi ngộ độc thực phẩm, nạn nhân chủ yếu là người dân 2 xã Hòa Phong, Hòa Khương và Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang).
 Các trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm chay ở chợ Túy Loan đang được theo dõi, điều trị tại bệnh viện các tuyến.  (Nguồn ảnh: cadn.com.vn)

Thông tin từ Ban Quản Iý An toàn thưc phẩm thành phố Đà Nẵng ngày 8/5 cho biết, lúc 15h ngày 7/5, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang tiếp nhận cấp cứu ca đầu tiên nghi ngờ ngộ độc thực phẩm. Sau đó số lượng bệnh nhân đến khám tăng dần trong khoảng thời gian từ 15h đến 20h cùng ngày với các triệu chứng đau bụng, đau đầu, tiêu chảy.

Ngay khi có thông tin từ đường dây nóng an toàn thực phẩm vào tối 07/05, Đội điều tra ngộ độc thực phẩm (thuộc Ban Quản lý An toàn thực phẩm) đã tiếp cận hiện trường; phối hơp với Sở Y tế và Trung tâm Y tế Hoà Vang, Công an thành phố, UBND huyện Hoà Vang để xử lý vụ việc. Đến sáng ngày 8/05, các đơn vị này đã điều tra, xử lý khoanh vùng và lấy mẫu gửi xét nghiệm nhằm tìm nguyên nhân gây ra vụ việc.

Đến 8h30 ngày 8/5, đã có 133 người nhập viện. Trong đó, chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng 28 người, Bệnh viện Sản nhi 4 người, Bệnh viện Hòa Vang 101 người. Hiện tại các bệnh nhân được các cơ sở y tế tích cực theo dõi, chuẩn đoán và điều trị.

Qua điều tra ban đầu, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng ghi nhận: Những người nghi bị ngộ độc thực phẩm là người dân thuộc các xã Hòa Phong, Hòa Khương và Hòa Nhơn; thức ăn nghi ngờ gây ra vụ ngộ độc là các món ăn chay tự chế biến tại các hộ gia đình; nguyên liệu làm những món ăn này chủ yếu được chế biến từ thực vât, mua tập trung chủ yếu tai một số hộ ở chợ Túy Loan, xã Hòa Phong thuộc huyện Hoà Vang.

Các nguyên liệu mà người dân mua về chế biến món ăn cho gia đình đa số là: chả cây, chả đòn, nem, ram (các món này có thể ăn trực tiếp không qua nấu hay chế biến lại) và đậu khuôn, được chế biến cho bữa trưa và tối ngày 7/5/2020.

Điều tra nơi bán hàng tại chợ Túy Loan cho thấy: đậu khuôn, chả đòn, nem là do môt số cơ sở nơi khác đã sản xuất và cung cấp cho hộ kinh doanh tại chợ; còn lại một số chả cây và ram là do một số hộ kinh doanh tại chợ Tuý Loan tự chế biến và bán cho người dân.

Tối ngày 7/5, Ban quản lý an toàn thực phẩm TP Đà Nẵng đã phối hợp vời các đơn vị liên quan tiến hành điều tra, kiểm tra; khoanh vùng các nơi kinh doanh tại chợ, nơi đã cung cấp thực phẩm nghi ngờ nêu trên và lấy 18 mẫu tại các gia đình và nơi cung cấp nguyên liệu để xét nghiệm tìm nguyên nhân (12 mẫu tại chợ Túy Loan, 5 mẫu tại gia đình và 1 mẫu đậu khuôn tại nơi sản xuất)./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực