Đà Nẵng: Nghiêm cấm mọi hành vi sử dụng, phát hành tài liệu vi phạm chủ quyền biển đảo

Thứ tư, 03/08/2016 18:44
(ĐCSVN) - Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng vừa có Công văn số 1078/STTTT-BCXB về việc tuyên truyền không thực hiện xuất bản, in và phát hành các tài liệu vi phạm chủ quyền biển, đảo.

Lực lượng chức năng đã tịch thu nhiều tờ rơi quảng cáo sử dụng cụm từ "China Beach" 
để chỉ khu vực biển của TP. Đà Nẵng (Nguồn: news.zing.vn)

Công văn nêu rõ, hiện nay trên địa bàn thành phố có tình trạng một số tài liệu, tập gấp cung cấp thông tin, giới thiệu, quảng cáo các tour du lịch có hình ảnh sơ đồ chỉ dẫn cụm từ “China Beach” để gọi vùng biển Đà Nẵng.

Về vấn đề này , Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị Sở Du lịch phối hợp tuyên truyền, phố biến hướng dẫn các cơ sở lưu trú, các đơn vị lữ hành, các điểm tham quan, kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tuyệt đối không sử dụng xuất bản phẩm, tài liệu, tờ rơi, tập gấp…có nội dung “không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia…”, sử dụng các cụm từ “China Beach”, “South China Sea” để gọi tên vùng biển Đà Nẵng phục vụ quảng bá, kinh doanh.

Nghiêm cấm các cơ sở lưu trú, các đơn vị lữ hành, các điểm tham quan, kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện hành vi xuất bản, in ấn, nhân bản và lưu hành xuất bản phẩm, ấn phẩm, tài liệu, tờ rơi, tập gấp…có nội dung “không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia…”, sử dụng các cụm từ “China Beach”, “South China Sea” để gọi tên vùng biển Đà Nẵng.

Thực hiện kiểm tra, giám sát và xử lý các cơ sở lưu trú, đơn vị lữ hành, điểm tham quan, kinh doanh dịch vụ du lịch có hành vi xuất bản, in ấn, nhân bản và phát hành các xuất bản phẩm, các ấn phẩm, tài liệu…có nội dung vi phạm khoản 1, Điều 10, Luật Xuất bản.

Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị Phòng Văn hóa, Thông tin các quận, huyện tuyên truyền, phổ biến đến các cơ sở in, cơ sở photocopy, các nhà sách tư nhân tuyệt đối không thực hiện việc in ấn, nhân bản, phát hành các tài liệu, ấn phẩm, các sản phẩm in ấn có nội dung “không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia…”, sử dụng các cụm từ “China Beach”, “South China Sea” để gọi tên vùng biển Đà Nẵng. Thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ sở in, cơ sở photocopy, các nhà sách tư nhân, hộ kinh doanh trên địa bàn; kịp thời phát hiện và xử lý việc in ấn, nhân bản, phát hành các tài liệu, ấn phẩm, sản phẩm in ấn vi phạm.

Yêu cầu các đơn vị xuất bản, in và phát hành trên địa bàn thành phố không xuất bản, in và phát hành các xuất xuất bản phẩm, các ấn phẩm, tài liệu, các sản phẩm in ấn có nội dung “không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia…”, sử dụng các cụm từ “China Beach”, “South China Sea” để gọi tên vùng biển Đà Nẵng. Khi phát hiện hành vi xuất bản, in và phát hành các xuất bản phẩm có nội dung vi phạm chủ quyền biên giới, biển , đảo phải kịp thời báo cho Sở Thông tin và Truyền thông hoặc các cơ quan chức năng được biết và xử lý.

Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn thành phố tuyên truyền, phổ biển để đông đảo người dân hiểu rõ việc xuất bản, in ấn, nhân bản, phát hành các tài liệu, ấn phẩm, các sản phẩm in ấn có nội dung như trên là hành vi bị nghiêm cấm vì vi phạm điểm d khoản 1 Điều 10 Luật Xuất bản./.

 

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực