Đại hội ASOSAI 14: Cơ hội để Kiểm toán Nhà nước đổi mới, hoàn thiện về mọi mặt

Thứ sáu, 17/11/2017 14:49
(ĐCSVN) - Đăng cai tổ chức Đại hội ASOSAI 14 vào năm 2018, Kiểm toán nhà nước Việt Nam sẽ trở thành Chủ tịch chính thức của ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 và là thành viên Ban điều hành tổ chức ASOSAI trong 3 nhiệm kỳ liên tiếp.
Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Cao Tấn Khổng phát biểu tại hội nghị (Ảnh: KT)

Sáng 17/11, tại Quảng Ninh, Kiểm toán Nhà nước đã khai mạc Hội nghị tập huấn báo chí về Kiểm toán Nhà nước và Đại hội ASOSAI 14.

Tại Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Cao Tấn Khổng cho biết, ASOSAI là Tổ chức các cơ quan Kiểm toán tối cao khu vực châu Á. Tại Đại hội ASOSAI lần thứ 13 năm 2015, Kiểm toán Nhà nước Việt Nam đã vinh dự được trao quyền đăng cai tổ chức Đại hội ASOSAI 14. Đại hội ASOSAI 14 dự kiến diễn ra trong 7 ngày, trong đó, các hoạt động chính thức được tổ chức từ ngày 19 đến 22/9/2018, tại Hà Nội.  

Đại hội ASOSAI là diễn đàn hợp tác đa phương lớn nhất và là cơ quan cao nhất của tổ chức ASOSAI. Đại hội được tổ chức 3 năm một lần, là nơi họp mặt của tất cả người đứng đầu các Cơ quan kiểm toán tối cao - Thành viên của ASOSAI nhằm trao đổi ý kiến, kinh nghiệm về lĩnh vực kiểm toán nhà nước, phê duyệt các văn kiện, chính sách của tổ chức và bầu chọn thành viên Ban Điều hành, Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ kế tiếp.

Đại hội ASOSAI lần thứ 14 là một sự kiện quốc tế cấp cao có quy mô lớn nhất của ASOSAI lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Đại hội dự kiến sẽ có sự tham dự của khoảng 350 đại biểu đến từ 46 quốc gia với cấp trưởng đoàn tương đương từ bộ trưởng trở lên; có đại diện của Tổ chức quốc tế các Cơ quan kiểm toán tối cao (INTOSAI) và một số tổ chức quốc tế trong vai trò quan sát viên.

Theo Kiểm toán Nhà nước, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, Đại hội ASOSAI 14 là sự kiện chính trị - ngoại giao có ý nghĩa hết sức quan trọng, minh chứng cho sự trưởng thành và phát triển của Kiểm toán Nhà nước, khẳng định vị trí và vai trò của Kiểm toán Nhà nước trong khu vực và trên thế giới khi trở thành Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 và là thành viên Ban điều hành ASOSAI trong 3 nhiệm kỳ liên tiếp.

Đại hội ASOSAI 14 là cơ hội để Kiểm toán Nhà nước tiếp tục đổi mới, hoàn thiện về mọi mặt, tạo môi trường và động lực cho đội ngũ kiểm toán viên rèn luyện, tăng cường năng lực chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp trong môi trường quốc tế và là cơ hội để giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, Đáng chú ý, ông Cao Tấn Khổng cũng cho biết, “đăng cai tổ chức Đại hội đồng nghĩa với việc, Kiểm toán nhà nước Việt Nam sẽ trở thành Chủ tịch chính thức của ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 và là thành viên Ban điều hành tổ chức ASOSAI trong 3 nhiệm kỳ liên tiếp từ năm 2015 đến năm 2024”.

Nhấn mạnh Đại hội ASOSAI 14 là một sự kiện quốc tế quan trọng, ông Cao Tấn Khổng khẳng định, thời gian vừa qua Kiểm toán nhà nước đã tập trung mọi nỗ lực để chuẩn bị và tổ chức Đại hội với tinh thần trách nhiệm rất cao, với quyết tâm và mong muốn tổ chức một kỳ Đại hội thành công tốt đẹp; công tác thông tin, tuyên truyền về Đại hội cũng được Ban tổ chức Đại hội hết sức quan tâm, chú trọng và quyết liệt chỉ đạo thực hiện, trong đó có chương trình tập huấn báo chí.

Tại Hội nghị, TS. Hà Thị Mỹ Dung – Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế (Kiểm toán Nhà nước) cho biết, chủ đề của Đại hội ASOSAI 14 là “Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững”.

Chủ đề này là một trong những nội dung nghị sự quan trọng thể hiện sự cam kết, nỗ lực và đóng góp thiết thực của cộng đồng ASOSAI trong công cuộc theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc nói chung và giải quyết những thách thức về môi trường toàn cầu nói riêng./.

Kim Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực