Đại hội Đảng bộ tỉnh Nam Định lần thứ XIX sẽ khai mạc ngày 23/9/2015

Thứ tư, 16/09/2015 17:59

(ĐCSVN) - Sáng 16/9, Tỉnh ủy Nam Định tổ chức họp báo về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2015 - 2020). Theo đó, Đại hội sẽ diễn ra từ ngày 22 - 25/9/2015, phiên khai mạc sẽ được tổ chức vào sáng ngày 23/9/2015.

 

 Họp báo về tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh Nam Định lần thứ XIX (Ảnh: Kim Sơn)

Tại cuộc họp báo, đồng chí Trần Văn Chung, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định cho biết: Đại hội Đảng bộ tỉnh Nam Định lần thứ XIX sẽ được tổ chức trọng thể tại Nhà văn hóa 3 - 2 thành phố Nam Định từ ngày 22 - 25/9/2015, phiên khai mạc sẽ được tổ chức vào sáng ngày 23/9/2015. Tham dự Đại hội có 350 đại biểu chính thức gồm 54 đại biểu đương nhiên là các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII và 296 đại biểu được bầu từ 16 Đảng bộ trực thuộc. Để chuẩn bị cho Đại hội, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thành lập Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh do các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy là Trưởng các Tiểu ban; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên các Tiểu ban. Với sự chỉ đạo chặt chẽ của cấp ủy các cấp, tinh thần trách nhiệm và trí tuệ của đảng viên trong toàn Đảng bộ, Đại hội Đảng bộ các cấp và công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đạt được các yêu cầu đề ra.

Về kết quả Đại hội đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, từ tháng 4 đến ngày 2/7/2015, 1.036/1.036 đảng bộ cơ sở trong toàn tỉnh đã tiến hành đại hội, trong đó có 24/1.036 đảng bộ cơ sở đã thí điểm trực tiếp bầu ban thường vụ, bí thư, phó bí thư. Từ ngày 7/7 - 13/8/2015, tỉnh Nam Định đã hoàn thành Đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở, sớm 15 ngày so với kế hoạch đề ra, trong đó có 2 đảng bộ thí điểm trực tiếp bầu Bí thư Ban Chấp hành Đảng bộ.
 
Về công tác chuẩn bị văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh, Tiểu ban Văn kiện Đại hội được sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tiến hành xây dựng dự thảo văn kiện công phu, kỹ lưỡng với tinh thần khách quan, khoa học, trách nhiệm. Phát huy trí tuệ tập thể thông qua sự tham gia đóng góp của toàn Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, dự thảo văn kiện đã nhận được hàng nghìn ý kiến đóng góp từ Đại hội các Đảng bộ trực thuộc tỉnh và qua 4 hội nghị lấy ý kiến góp ý do Tỉnh ủy tổ chức. Qua 6 lần chỉnh sửa, dự thảo văn kiện đã được Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thông qua.

Về công tác chuẩn bị nhân sự, Tiểu ban Nhân sự đã triển khai các bước quy trình công tác nhân sự phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2015-2020) theo đúng hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương. Đến nay, các công việc đã hoàn tất, đảm bảo các yêu cầu đề ra. Bên cạnh đó, các công tác tổ chức phục vụ Đại hội như tuyên truyền, hậu cần, phục vụ, đảm bảo an ninh trật tự đã và đang được chuẩn bị chu đáo, theo đúng kế hoạch.

 

Nhà văn hóa 3 - 2, nơi sẽ diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh Nam Định lần thứ XIX
 (Ảnh: Kim Sơn)
 


Đại hội Đảng bộ tỉnh Nam Định lần thứ XIX sẽ thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII (nhiệm kỳ 2010 - 2015); phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 - 2020; tham gia đóng góp ý kiến cho các dự thảo văn kiện trình Đại hội XII của Đảng; bầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ cấp ủy và các chức danh lãnh đạo của Đảng bộ; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội XII của Đảng.

Cũng tại buổi họp báo, đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nam Định đã trả lời một số câu hỏi của các cơ quan báo chí liên quan đến công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, tỉnh Nam Định sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các cơ quan báo chí thông tin, tuyên truyền về Đại hội./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực