Đại hội lần thứ 19 Đảng Cộng sản Trung Quốc họp trù bị thông qua chương trình nghị sự

Thứ tư, 18/10/2017 08:02
(ĐCSVN) - Đại hội Đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ khai mạc vào sáng 18/10/2017 tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh. Để hoàn tất công tác chuẩn bị cho Đại hội, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tổ chức họp trù bị vào chiều 17/10/2017 để thông qua chương trình nghị sự của Đại hội.
Toàn cảnh buổi họp báo thông báo công tác chuẩn bị và phiên họp trù bị thông qua chương trình nghị sự của Đại hội. (Ảnh: Khắc Kiên)

Theo ông Tuo Zhen, Người Phát ngôn của Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19, thông báo tại buổi họp báo ngày 17/10/2017, Chương trình nghị sự bao gồm: nghe và thảo luận báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18; thảo luận về báo cáo công tác của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc; thảo luận và thông qua sửa đổi Điều lệ của Đảng Cộng sản Trung Quốc; bầu Ban Chấp hành Trung ương và bầu Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương.

Phiên họp trù bị đã thông qua danh sách các thành viên Đoàn Chủ tịch. Đại hội sẽ được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch, một Ban Thư ký đã được thành lập để ghi chép các công việc của Đại hội.

Công tác chuẩn bị cho Đại hội đã hoàn tất và tập trung vào 4 lĩnh vực sau đây:

Thứ nhất, dự thảo báo cáo chính trị cho Đại hội Đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19.

Thứ hai, sửa đổi Điều lệ của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Thứ ba, bầu đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19.

Thứ tư, hoàn thành việc chuẩn bị bầu Ban Chấp hành Trung ương mới và Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương mới.

Đại hội sẽ diễn ra trong 7 ngày và bế mạc vào ngày 24/10/2017./.

Khắc Kiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực