Đắk Lắk cần đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính

Thứ năm, 10/08/2017 09:59
(ĐCSVN) - Ngày 9/8, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ do Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Đắk Lắk về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ “về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp”.
Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc


Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau gần một năm thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngành Nội vụ của tỉnh đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Đặc biệt, để thuận lợi hơn trong công tác quản lý và làm việc, tỉnh đã tổ chức sáp nhập cho 45 đơn vị trong lĩnh vực tài nguyên môi trường và giáo dục. Hiện nay, Đắk Lắk đang tiếp tục triển khai sáp nhập các đơn vị sự nghiệp thuộc lĩnh vực y tế.

Cùng với kết quả trên, trong giai đoạn 2015-2017, Đắk Lắk đã tinh giảm 440 biên chế hành chính sự nghiệp; hiện UBND tỉnh đang rà soát phương án để cắt giảm các cấp phó các đơn vị theo quy định.

Đối với công tác cải cách thủ tục hành chính, thời gian qua Đắk Lắk đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc cải cách hành chính, tạo môi trường thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong khởi nghiệp kinh doanh. Quan tâm nâng cao thực hiện tốt kỷ cương, kỷ luật hành chính thông qua cơ chế một cửa điện tử liên thông tại 19/19 sở, ban,  ngành; đồng thời đã triển khai 191 thủ tục hành chính từ cấp huyện đến cấp xã tại 15 huyện, thị xã, thành phố.

Bên cạnh những kết quả đạt được thì những khó khăn, tồn tại như: Tiến độ xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật còn chậm; một số cơ quan, đơn vị vẫn còn tình trạng giải quyết thủ tục hành chính quá hạn; công tác đánh giá cán bộ công chức viên chức làm căn cứ để thể hiện tinh giảm biên chế còn hạn chế; một số lãnh đạo còn nể nang, chưa mạnh dạn đánh giá đúng chất lượng thực sự của đội ngũ cán bộ; hệ thống tổ chức đơn vị sự nghiệp của tỉnh còn chồng chéo và phức tạp...vẫn chưa được khắc phục.

Tại buổi làm việc, đại diện UBND tỉnh Đắk Lắk đã đề xuất, kiến nghị với Chính phủ, Bộ Nội vụ những biện pháp nhằm tháo gỡ những vướng mắc để tỉnh có cơ sở thực hiện tốt các nhiệm vụ của ngành Nội vụ trong thời gian tới, như: chỉ đạo các bộ, ngành trung ương, địa phương thống nhất tích hợp phần mềm quản lý chuyên ngành về tư pháp, đăng ký kinh doanh, đất đai, cấp phép xây dựng vào phần mềm một cửa của các tỉnh, thành phố. Sớm triển khai đề án đo lường, xác định Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước…

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân đã ghi nhận những kết quả Đắk Lắk đã đạt được sau 01 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 26 của Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt, Bộ trưởng đánh giá cao việc UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Công văn số 7591/UBND ngày 23/9/2016 về việc triển khai Chỉ thị số 26 của Thủ tướng Chính phủ và kịp thời ban hành Chỉ thị số 07/CT-UBND về việc nâng cao kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ và đạo đức nghề nghiệp; từng bước nâng cao trình độ, phẩm chất, năng lực đội ngũ cán bộ công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu công việc và từng bước phát triển sự nghiệp của tỉnh.

Để khắc phục những hạn chế, vướng mắc còn tồn tại, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân yêu cầu UBND tỉnh Đắk Lắk cần tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh và tuyên truyền Chỉ thị số 26/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; kiên quyết chỉ đạo việc tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ công chức, viên chức; tiếp tục triển khai tốt công tác tự chủ của các đơn vị sự nghiệp công lập; chú trọng nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính gắn với cải cách chế độ công vụ, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức nhằm đáp ứng nhu cầu và sự hài lòng của nhân dân.

Cũng trong ngày 9/8, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cùng đoàn công tác của Bộ Nội vụ đã có buổi làm việc với Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Trong buổi làm việc, Giám đốc Sở Y tế và Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk đã báo cáo tình hình y tế trên địa bàn tỉnh; tình hình sử dụng biên chế công chức, viên chức, hợp đồng lao động tại bệnh viện. Trong đó, khó khăn lớn nhất của Bệnh viện hiện nay là chưa khắc phục được tình trạng quá tải bệnh nhân.

Phát biểu tại buổi làm việc với Bệnh viện, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân nhấn mạnh, trên cơ sở chủ trương của Chính phủ là “không để học sinh không có giáo viên dạy, không để bệnh nhân không có bác sỹ chữa bệnh”, giải pháp để khắc phục tình trạng trên ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk là phải nhanh chóng thực hiện cơ chế tự chủ, sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập.

Bộ trưởng mong muốn, trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk cần có nhiều quan tâm hơn trong lĩnh vực y tế; đồng thời cho biết, Bộ Nội vụ sẽ sớm làm việc với Bộ Y tế để giải quyết những vướng mắc của Bệnh viện đa khoa Đắk Lắk trong thời gian sớm nhất./.

 

 

 

Tin, ảnh: Nhật Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực