Đắk Lắk: Nước giếng của người dân nóng lên bất thường

Thứ tư, 14/03/2018 21:54
(ĐCSVN) - Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) vừa có báo cáo cấp trên về việc nước giếng của một hộ dân bỗng nóng lên bất thường.
Chính quyền xã Hòa Thắng kiểm tra nguồn nước tại gia đình bà Sửu.

Trước đó bà Khuất Thị Sửu, thôn 1, xã Hòa Thắng, thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) kiến nghị nước giếng đào của gia đình bà khi bơm lên để sinh hoạt có biểu hiện nóng lên bất thường hơn một tuần nay, có lúc lên đến 60 đến 70 độ C. Đến nay, mặc dù đã qua một tuần nhưng nước giếng này khi bơm lên vẫn nóng, gây khó khăn cho sinh hoạt của gia đình.

Ông Bùi Quang Thuận, con trai của bà Sửu cho biết, giếng này nằm trong khuôn viên sân trước của gia đình, được đào từ năm 1973, sâu 15m, nước giếng trong, không có mùi lạ, mấy chục năm nay gia đình vẫn sử dụng nước giếng này để sinh hoạt. Hơn một tuần nay khi bơm nước lên dùng cả buổi sáng, trưa và tối nước đều rất nóng, kèm theo bốc khói. Khi bơm nước lên không thể sử dụng ngay được mà phải chờ khoảng 30 đến 40 phút sau cho nước nguội mới dùng được. "Tôi rất lo nguồn nước của gia đình bị ô nhiễm, hoặc có một tác động nào đó khiến nước nóng lên nên đã báo thôn trưởng và chính quyền xã xuống kiểm tra để gia đình yên tâm", ông Thuận nói.

Thôn trưởng thôn 1, ông Phạm Thanh Lựu cho biết, nước giếng nhà bà Sửu nóng lên khiến người dân hiếu kỳ đến xem rất đông, một số người truyền tai nhau rằng đây có thể là mỏ nước “khoáng nóng”.

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Hòa Thắng - bà Nguyễn Thị Loan cho biết, trước đó chiều 12/3 sau phản ánh của người dân, cán bộ Ủy ban Nhân dân xã Hòa Thắng đã phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Buôn Ma Thuột xuống gia đình bà Sửu kiểm tra lại nguồn nước. Bà Loan cho hay, từ trước đến nay trên địa bàn xã chưa từng xảy ra hiện tượng nguồn nước giếng đào nóng lên bất thường như trường hợp của gia đình bà Sửu. Trước mắt, Ủy ban Nhân dân xã đã khuyến cáo gia đình tạm thời không sử dụng nguồn nước giếng, chờ cơ quan chức năng kiểm tra nguồn nước xem có đảm bảo an toàn hay không sau đó mới sử dụng lại. UBND xã cũng kiến nghị các ngành chức năng sớm vào cuộc, làm rõ nguyên nhân để người dân yên tâm./.

Tin, ảnh: Bình Trung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực