Đẩy mạnh tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng

Thứ sáu, 18/09/2020 17:37
(ĐCSVN) - Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Báo cáo viên tháng 9/2020, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo TƯ đề nghị: Các tỉnh, thành ủy, đảng ủy trực thuộc TƯ và đội ngũ báo cáo viên tập trung tuyên truyền về kết quả đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở, nhất là những bài học kinh nghiệm rút ra từ quá trình tổ chức đại hội.

Ngày 18/9, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 9/2020 bằng hình thức trực tuyến với hơn 600 điểm cầu trong cả nước để thông tin những vấn đề thời sự và định hướng những nội dung quan trọng cần tập trung tuyên truyền trong thời gian tới. Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị: Các tỉnh, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương và đội ngũ báo cáo viên tập trung tuyên truyền về kết quả đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở, nhất là những bài học kinh nghiệm rút ra từ quá trình tổ chức đại hội. Cùng với đó, tuyên truyền về công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội các đảng bộ trực thuộc Trung ương, nhất là các đại hội điểm được tổ chức từ 20-29/9. Đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền về bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng “Chuẩn bị và tiến hành thật tốt Đại hội XIII của Đảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới”, nhất là 4 kết quả nổi bật của nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XII.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương cũng lưu ý các tỉnh, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương và đội ngũ báo cáo viên tập trung tuyên truyền về dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội XIII của Đảng và tổ chức lấy ý kiến rộng rãi trong cán bộ, đảng viên, nhân dân đối với dự thảo Báo cáo chính trị, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, gắn với nắm chắc tình hình dư luận cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền công tác phòng, chống dịch COVID-19 gắn với phát triển kinh tế - xã hội; tập trung tuyên truyền về tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thi đua yêu nước; thông qua tuyên truyền để tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước, gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Ngoài ra, các tỉnh uỷ, thành ủy tập trung tuyên truyền và tổ chức tốt các ngày kỷ niệm lớn, trong đó, kỷ niệm 1.010 năm Thăng Long - Hà Nội.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị (Ảnh: Thảo Nguyên).

Tại Hội nghị, đồng chí Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin chuyên đề "Kết quả kỳ thi THPT năm 2020 và công tác tuyển sinh đại học năm 2020-2021; những định hướng lớn của ngành giáo dục- đào tạo trong tình hình mới”. Cùng với thông báo kết quả cụ thể kỳ thi THPT năm 2020, đồng chí nhấn mạnh định hướng lớn của ngành trong thời gian tới bao gồm: Quy hoạch mạng lưới trường lớp THPT, tinh gọn các cơ sở giáo dục THPT đảm bảo hiệu quả; rà soát chương trình, phương pháp dạy và học THPT; chú trọng đào tạo nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên THPT.

Tiếp đó, đồng chí Phạm Mạnh Khởi, Vụ trưởng Vụ Cơ sở đảng, Ban Tổ chức Trung ương cũng đã chia sẻ với đội ngũ báo cáo viên các cấp về chuyên đề “Kết quả và bài học kinh nghiệm trong tổ chức đại hội tổ chức cơ sở đảng và cấp trên trực tiếp cơ sở, một số nhiệm vụ đặt ra đối với các cấp ủy đảng trong thời gian tới”. Theo đó, tính đến ngày 15/9/2020, đã có 1.309 Đảng bộ cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức thành công đại hội theo đúng tiến độ. Trong đó, có 127 đại hội điểm, 122 đại hội bầu trực tiếp bí thư. Dù gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Trung ương, sự năng động, sáng tạo của cấp ủy các cấp, đại hội cấp cơ sở và cấp trên trực tiếp cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã được chuẩn bị công phu, chu đáo; tổ chức nghiêm túc, bài bản, đúng quy định, phát huy dân chủ, tập hợp được trí tuệ của các cấp ủy, cán bộ, đảng viên và nhân dân. Có thể khẳng định đại hội cấp cơ sở và cấp trên trực tiếp cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp theo đúng mục tiêu, yêu cầu đề ra, tạo khí thế mới, tin tưởng, phấn khởi; góp phần quan trọng vào việc chuẩn bị và tổ chức thành công đại hội các đảng bộ trực thuộc Trung ương nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng./.

Thảo Nguyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực