Đêm 4/4, không khí lạnh gây mưa dông nhiều nơi ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

Thứ bảy, 04/04/2020 20:35
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, chiều 4/4, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở Bắc Trung Bộ và Tây Bắc Bộ. Đêm 4/4, bộ phận không khí lạnh này tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Trung Bộ và Tây Bắc Bộ.

Từ đêm 4 đến ngày 7/4, do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000m nên ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông nhiều nơi. Riêng đêm 4 và ngày 5/4, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa dự báo từ ngày 4-7/4 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 40-80mm/đợt, riêng vùng núi phía Bắc có nơi trên 100mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 7 đến 9/4, ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên và Tây Nguyên có khả năng xuất hiện mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh vào chiều và đêm.

Bắc Bộ trời tiếp tục rét đến ngày 8/4 với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ C, vùng núi có nơi từ 13-15 độ C; Bắc Trung Bộ trời lạnh.

 
Đêm 4/4, không khí lạnh gây mưa dông nhiều nơi ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.
(Ảnh minh họa: Báo Môi trường & Đô thị) 

Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3; ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động; khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá là cấp 1.

Thời tiết các khu vực đêm 4/4 như sau: Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió nhẹ. Trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 17-20 độ C, có nơi dưới 16 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, vùng núi có mưa vừa, mưa to và dông. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 15-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ từ 16-18 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào và có nơi có dông; sau có mưa vài nơi. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Phía Bắc trời lạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 18-21 độ C, phía Nam có nơi trên 21 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-26 độ C.

Tây Nguyên có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 18-21 độ C.

Nam Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25-28 độ C./.

Theo Doãn Hoàng Nam/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực