Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Vịnh Bắc Bộ mở rộng lần thứ 10

Thứ năm, 24/05/2018 21:24
(ĐCSVN) - Diễn đàn năm nay tập trung thảo luận các nội dung chính về con đường thương mại đường bộ và đường biển mới giữa ASEAN và Trung Quốc, kết nối cơ sở hạ tầng và vận tải đa phương thức, mạng lưới hợp tác các thành phố cảng ASEAN – Trung Quốc, phát triển hành lang kinh tế Trung Quốc – bán đảo Đông Dương...
Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Vịnh Bắc Bộ mở rộng lần thứ 10 (Ảnh: VOV)

Ngày 24/5/2018, Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Vịnh Bắc Bộ mở rộng lần thứ 10 được tổ chức tại thành phố Nam Ninh, Trung Quốc. Diễn đàn năm nay tập trung thảo luận các nội dung chính về con đường thương mại đường bộ và đường biển mới giữa ASEAN và Trung Quốc, kết nối cơ sở hạ tầng và vận tải đa phương thức, mạng lưới hợp tác các thành phố cảng ASEAN – Trung Quốc, phát triển hành lang kinh tế Trung Quốc – bán đảo Đông Dương...

Tham dự Diễn đàn có hơn 500 đại biểu là đại diện Chính phủ, bộ, ngành, địa phương của Trung Quốc và các nước ASEAN, đại diện của các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp, học giả... Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Công dẫn đầu tham dự Diễn đàn.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công chia sẻ những thành tựu nổi bật trong quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Trung Quốc nói chung cũng như với tỉnh Quảng Tây nói riêng, đặc biệt là hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch; nêu bật sự phát triển toàn diện của quan hệ ASEAN – Trung Quốc trên tất cả các lĩnh vực thời gian qua, nhất là các lĩnh vực hợp tác chuyên ngành và kết nối giao thông vận tải giữa các nước ASEAN và Trung Quốc, góp phần tạo thuận lợi cho giao thương, giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và Trung Quốc cũng như với các nước ASEAN.

Thứ trưởng cũng khẳng định tầm quan trọng của Diễn đàn Hợp tác kinh tế Vịnh Bắc Bộ mở rộng trong thúc đẩy hợp tác và hội nhập khu vực, nhấn mạnh các nước ASEAN và Trung Quốc cần tiếp tục tăng cường hợp tác trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác kinh tế Vịnh Bắc Bộ mở rộng, đóng góp vào sự phát triển bền vững và thịnh vượng chung của các quốc gia thành viên./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực