Điện mừng nhân dịp Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Thứ hai, 03/02/2020 20:39
(ĐCSVN) - Nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020), các chính đảng và lãnh đạo các chính đảng trên thế giới, bạn bè và tổ chức quốc tế tiếp tục gửi điện mừng tới Ban Chấp hành Trung ương và lãnh đạo Đảng ta.
leftcenterrightdel
 Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020), các chính đảng và lãnh đạo các chính đảng trên thế giới, bạn bè và tổ chức quốc tế tiếp tục gửi điện mừng tới Ban Chấp hành Trung ương và lãnh đạo Đảng ta, trong đó có:

Đảng Cộng sản Liên bang Nga; Đảng Cộng Sản Nhật Bản, Đảng Lao động Bra-xin, Đảng Cộng sản Bê-la-rút, Đảng Cộng sản Bô-li-vi-a, Đảng Phong trào Cánh tả Thống nhất Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na, Đảng Nhân dân Mông Cổ, Đảng Cộng sản Pê-ru, Đảng Cộng sản U-crai-na, Đảng Cộng sản U-ru-guay, Đảng Công nhân Cộng sản Nga, Đảng Cộng sản Đức, Đảng Cộng sản Ác-hen-ti-na, Đảng Mặt trận Rộng rãi Cốt-xta Ri-ca, Đảng Cộng sản Đan Mạch, Đảng Cộng sản Man-ta, Đảng Cộng sản Mê-hi-cô, Đảng Cộng sản Thổ Nhĩ Kỳ, Đảng Cộng sản Thụy Điển, Hội nghị Quốc tế các đảng chính trị châu Á (ICAPP),...

Các chính đảng và lãnh đạo các chính đảng đều đánh giá cao vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam trong đấu tranh giành độc lập dân tộc, giải phóng đất nước trước đây và trong công cuộc xây dựng đất nước xã hội chủ nghĩa hiện nay; coi Việt Nam là tấm gương sáng, là nguồn cảm hứng để các đảng tiếp tục đấu tranh vì hòa bình, hợp tác và phát triển của các dân tộc trên thế giới; bày tỏ mong muốn tiếp tục thúc đẩy và tăng cường quan hệ hữu nghị với Đảng ta.

Trong thư của đồng chí G. Diu-ga-nốp, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga gửi Ban Chấp hành Trung ương Đảng ta và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng có đoạn: “Đảng Cộng sản Việt Nam có nhiều trang sử vinh quang, hào hùng. Đảng luôn tiên phong trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, kết thúc bằng việc thành lập một Nhà nước nhân dân. Sức mạnh và uy tín của Đảng các đồng chí chính là trong mối liên hệ mật thiết với nhân dân lao động, trên cơ sở khoa học của chủ nghĩa Mác-Lê nin, tìm tòi đổi mới sáng tạo trong thực tiễn xây dựng chủ nghĩa xã hội”.

Điện mừng của Chủ tịch Đoàn chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Nhật Bản Shi-i Ka-zư-ô cho rằng cuộc đấu tranh anh dũng giành độc lập tự do của Đảng Cộng sản Việt Nam mang ý nghĩa lịch sử thế giới; nhấn mạnh: “Việt Nam đang đi trên con đường chưa có tiền lệ là tiến lên chủ nghĩa thông qua kinh tế thị trường. Xin chúc sự nghiệp đổi mới của Việt Nam thành công rực rỡ trên tất cả các lĩnh vực”.

Trong bức điện của mình, đồng chí Úc-na Khu-ren-súc (Ukhnaa Khurelsukh), Chủ tịch Đảng Nhân dân Mông Cổ, Thủ tướng Chính phủ Mông Cổ nhấn mạnh: “Trong suốt 90 năm qua, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các thế hệ lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách và không ngừng đạt được nhiều thành tựu mới to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như công cuộc xây dựng và phát triển đất nước”.

Điện mừng của  Đảng Cộng sản Đức có đoạn: “Cuộc đấu tranh vì độc lập, tự chủ và hòa bình của các bạn là một cuộc chiến chưa từng có của thế kỷ 20 và sẽ mãi được ghi nhớ. Cuộc đấu tranh ngày nay vì một Việt Nam hiện đại, nơi đói nghèo và lạc hậu đã được vượt qua, sẽ là một tấm gương cho các quốc gia và các dân tộc đang đấu tranh vì sự tự chủ và hòa bình”.

Đảng Cộng sản Thụy Điển ghi nhận các thành tựu to lớn mà nhân dân Việt Nam đạt được nhờ những nỗ lực không mệt mỏi của nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; khẳng định: “Đảng Cộng sản Thụy Điển luôn nêu cao tấm gương của các đồng chí Việt Nam trong hoàn cảnh khó khăn và những hi sinh của nhân dân Việt Nam sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho chúng tôi”.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Ác-hen-ti-na khẳng định: “Cuộc cách mạng Việt Nam do nhân dân Việt Nam tiến hành dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh mãi khắc sâu trong tâm khảm của nhân dân các dân tộc trên thế giới. Hàng triệu chiến sĩ cách mạng trên toàn thế giới đã trưởng thành từ cảm hứng của cuộc đấu tranh và những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu”.

Tổng thư ký Hội nghị Quốc tế các đảng chính trị châu Á Park Ro-byug nhấn mạnh Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là một trong những sự kiện trọng đại nhất của lịch sử châu Á; bày tỏ lòng kính trọng cao nhất đối với vai trò của Đảng Cộng sản Việt nam trong sự nghiệp giành độc lập dân tộc trước đây và xây dựng đất nước giai đoạn hiện nay./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực