Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc tại tỉnh Bắc Ninh

Thứ hai, 03/10/2016 16:10
Ngày 3/10, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Mai Văn Ninh, Phó Trưởng Ban thường trực làm Trưởng đoàn đã về kiểm tra, tìm hiểu thực tế việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Mai Văn Ninh phát biểu tại 

buổi làm việc. Ảnh: Thái Hùng-TTXVN

Đến nay, các cấp ủy Đảng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng nghiêm túc, đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu, nội dung, tiến độ thời gian theo kế hoạch, đạt kết quả cao. 100% chi, Đảng bộ xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết; trên 90% cán bộ, đảng viên viết bài thu hoạch; trên 90% cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch hành động. Các chi, Đảng bộ trong toàn tỉnh đang tiến hành tự kiểm tra, rà soát việc triển khai học tập; cụ thể hóa các mục tiêu Nghị quyết bằng những nội dung, chương trình... nhằm sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống. 

Đối với việc học tập, triển khai thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", cấp ủy, chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở đã triển khai bài bản, kịp thời, toàn diện trên tất cả các mặt từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, tuyên truyền, tổ chức học tập gắn với xây dựng Chương trình hành động của tập thể, Kế hoạch hành động của cá nhân người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. 

Theo đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, thời gian tới Bắc Ninh tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và nội dung cốt lõi của Chỉ thị 05; xây dựng kế hoạch làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ chuyên môn của mỗi cá nhân, đơn vị; tăng cường tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các mô hình, gương điển hình tiên tiến để tạo sự lan tỏa trong các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân... 

Tại buổi làm việc, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Mai Văn Ninh đánh giá cao kết quả bước đầu đạt được trong việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, cũng như kết quả thực hiện Chỉ thị số 03 và việc triển khai bước đầu thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị của tỉnh Bắc Ninh trong thời gian qua. Đồng chí lưu ý, thời gian tới tỉnh Bắc Ninh cần tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên về những điểm mới của Chỉ thị số 05 so với Chỉ thị 03 cũng như tuyên truyền sâu rộng những nội dung cốt lõi của tư tưởng Hồ Chí Minh; đưa việc nghiên cứu, học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng vào là một nội dung thường xuyên, liên tục trong các buổi sinh hoạt chi bộ và trong các tổ chức cơ sở Đảng; căn cứ vào những hướng dẫn của Trung ương từ đó Bắc Ninh chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình hành động phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, chú trọng tuyên truyền các gương điển hình tiên tiến, tìm khâu đột phá tạo hướng chuyển biến rõ nét trong toàn tỉnh. 

Cùng ngày, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đến tìm hiểu thực tế việc quán triệt, triển khai thực Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị tại phường Vệ An (thành phố Bắc Ninh) và làm việc với Thành ủy Bắc Ninh./. 



Thái Hùng/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực