Đoàn công tác Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Vương quốc Campuchia thăm, làm việc tại Sóc Trăng

Chủ nhật, 17/12/2017 20:30
Ngày 17/12, Đoàn công tác của Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Vương quốc Campuchia do bà Touch Sarom, Ủy viên Trung ương Đảng nhân dân Campuchia, Quốc vụ khanh Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Vương quốc Campuchia làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Sóc Trăng.
Đoàn công tác Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Vương quốc Campuchia thăm, làm việc tại Sóc Trăng (Ảnh:TTXVN)

Tại buổi tiếp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Văn Mẫn đã thông tin với Đoàn về một số kết quả nổi bật trong thực hiện công tác dân tộc, tôn giáo của tỉnh những năm gần đây. Tỉnh Sóc Trăng có trên 30% dân số là người dân tộc Khmer, có nhiều nét văn hóa, tín ngưỡng, tôn giáo khá tương đồng với Campuchia, nổi bật nhất là kiến trúc độc đáo của các ngôi chùa Phật giáo Nam tông Khmer và nhiều lễ hội dân gian truyền thống đặc sắc của đồng bào dân tộc. Bên cạnh đó, Sóc Trăng đã và đang tích cực triển khai nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển vùng dân tộc; ưu tiên nguồn lực để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số. Tỉnh thực hiện nhiều chương trình, dự án quan trọng hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, kéo gần khoảng cách giữa các vùng và luôn đảm bảo sự bình đẳng, đoàn kết giữa các dân tộc, tôn giáo. 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn nhấn mạnh, chuyến thăm của Đoàn công tác là cầu nối thiết thực, có ý nghĩa to lớn trong việc nâng cao sự hiểu biết, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết giữa nhân dân hai nước; góp phần tích cực trong việc củng cố và phát triển mối quan hệ truyền thống hữu nghị, láng giềng tốt đẹp, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa hai đất nước. 

Tại buổi làm việc, bà Touch Sarom cho biết, qua chuyến công tác này, Đoàn công tác của Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Vương quốc Campuchia sẽ rút được nhiều bài học kinh nghiệm quý để áp dụng vào thực tiễn đất nước, góp phần nâng cao hiệu quả công tác dân tộc và phát triển toàn diện kinh tế - xã hội của Vương quốc Campuchia. 

Trước đó, Đoàn công tác của Bộ Lễ nghi và Tôn giáo đã đến tham quan Chùa Som Rông, Chùa Chùa Kh’Leang và Chùa Dơi hay còn gọi là Chùa Mã Tộc tại thành phố Sóc Trăng./. 



 

Trung Hiếu/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực