Đổi mới, nâng cao chất lượng thi đua của công đoàn các ban Đảng TW

Thứ sáu, 22/03/2019 19:26
(ĐCSVN) - Thực hiện kế hoạch công tác năm 2019 của Khối thi đua VI, Công đoàn cơ quan các ban Đảng Trung ương, ngày 22/3, Công đoàn Tạp chí Cộng sản – Khối trưởng khối thi đua VI đã tổ chức Lễ ký kết giao ước thi đua năm 2019.

Theo đó, Khối thi đua VI, với 10 thành viên gồm Công đoàn các cơ quan: Ban Tuyên giáo TW, Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra TW, Ban Đối ngoại TW, Ban Dân vận TW,Tạp chí Cộng sản, Báo Nhân dân, Đảng ủy khối cơ quan  TW, Đảng ủy khối doanh nghiệp TW, Đảng ủy ngoài nước.

Sau khi thảo luận, Khối VI đã thống nhất tăng cường quán triệt và vận động toàn thể cán bộ, đoàn viên Công đoàn thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; chính sách pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết của công đoàn các cấp, các quy định của cơ quan, đơn vị. Phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị công đoàn trong cơ quan, tổ chức hưởng ứng các phong trào thi đua do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động; tăng cường bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên công đoàn, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Xây dựng và phát triển tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, phấn đấu hoàn thành toàn diện và vượt mức kế hoạch được giao, xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa, trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Nguyễn Giang Tuệ Minh - Phó Chủ tịch Thường trực

Công đoàn Viên chức Việt Nam phát biểu tại buổi lễ (Ảnh:KS)

Về nội dung giao ước thi đua, Công đoàn Khối thi đua VI tiếp tục cụ thể hóa, quán triệt toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước, Điều lệ Đảng và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết của Đảng bộ cấp trên và Nghị quyết của từng Đảng bộ Cơ quan, đơn vị trong Khối thi đua VI, gắn với chương trình hành động thực hiện nghị quyết của mỗi đơn vị. Tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; nâng cao chất lượng phong trào thi đua, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phấn đấu hoàn thành xuất sắc Chương trình công tác năm 2019 của cơ quan, đơn vị đề ra; thi đua phấn đấu có nhiều đơn vị trực thuộc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu cấp trên giao. Tổ chức thực hiện tốt Kế hoạch chương trình công tác trọng tâm năm 2017 của Khối thi đua VI. Tham gia đầy đủ các hoạt động do Công đoàn Viên chức Việt Nam chỉ đạo và tổ chức; có nhiều nội dung và phương pháp hoạt động đổi mới và sáng tạo, thiết thực và hiệu quả. Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh toàn diện. Coi trọng việc phát hiện và tuyên truyền, nhân rộng nhân tố mới, gương điển hình tiên tiến, những điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phát huy vai trò gương mẫu của người đứng đầu trong mọi hoạt động của đơn vị, tổ chức công đoàn. Nội bộ cơ quan đoàn kết, các tổ chức đảng, đoàn thể đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh; phấn đấu tỷ lệ cao số tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng. Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa; mỗi công đoàn ủng hộ ít nhất 5 triệu đồng để thăm và tặng quà trại trẻ mồ côi, người già không nơi nương tựa.

Đại diện các tổ chức Công đoàn trong Khối thi đua VI ký kết

bản giao ước thi đua năm 2019 (Ảnh:KS)

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Nguyễn Giang Tuệ Minh - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam đánh giá cao Công đoàn Khối thi đua VI đã chủ động xây dựng và lên kế hoạch chương trình hoạt động của Khối trong năm 2019. Các hoạt động công đoàn đã bám sát chương trình công tác và phát động thi đua của Công đoàn viên chức Việt Nam tại Hội nghị tổng kết năm 2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Để hoạt động công đoàn đạt kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Giang Tuệ Minh mong muốn, các đơn vị công đoàn trực thuộc cần có những hoạt động cụ thể để thể hiện rõ vai trò và trách nhiệm của tổ chức công đoàn đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Các hoạt động của công đoàn phải thật sự thiết thực với cơ sở, phát huy hết tiềm năng, lợi thế của công đoàn viên. Đối với Công đoàn Khối thi đua VI, đồng chí đề nghị các đơn vị cần đổi mới nội dung hoạt động, trong đó tăng cường tuyên truyền về các hoạt động của công đoàn, làm nổi bật các hoạt động hay, hoạt động tốt, qua đó tạo sức lan tỏa tới toàn bộ công đoàn viên.

Phó Chủ tịch TT CĐVCVN và lãnh đạo Công đoàn các ban Đảng TW

Tại lễ ký kết, đại diện các tổ chức công đoàn trong Khối thi đua 6, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã thống nhất ký kết bản giao ước thi đua năm 2019. Các tổ chức công đoàn trong Khối căn cứ nội dung ký kết giao ước thi đua gắn với phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 của từng tổ chức công đoàn để triển khai thực hiện./.

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực