Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đại sứ Ấn Độ Preeti Saran

Thứ sáu, 29/01/2016 20:09
(ĐCSVN) – Chiều 29/1, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam đã tiếp Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Preeti Saran đến chào nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đại sứ Ấn Độ Preeti Saran. (Ảnh:TA)

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, Việt Nam coi trọng Ấn Độ với vai trò là nước lớn trong khu vực, có ảnh hưởng và vai trò ngày càng tăng đối với hòa bình, hợp tác và phát triển ở khu vực Châu Á và trên thế giới. Là nước bạn bè truyền thống và Đối tác chiến lược, Việt Nam ủng hộ chính sách hành động hướng tới Đông của Ấn Độ và việc Ấn Độ tăng cường kết nối về mọi mặt với khu vực Đông Nam Á.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế ấn tượng của Ấn Độ trong những năm gần đây. Ấn Độ hiện là 1 trong 10 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch thương mại 2 nước năm 2015 đã đạt hơn 5 tỷ USD; đồng thời bày tỏ hy vọng, trong thời gian tới, quan hệ kinh tế 2 nước phát triển mạnh mẽ, đưa kim ngạch thương mại hai chiều sớm đạt 15 tỷ USD như lãnh đạo hai nước đã nhất trí.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, hợp tác quốc phòng, giáo dục, văn hóa, du lịch, tôn giáo giữa hai nước phát triển tốt đẹp, góp phần tăng cường gắn kết nhân dân hai nước và không ngừng củng cố tình hữu nghị bền chặt. Thời gian gần đây, nhu cầu du lịch giữa Ấn Độ và Việt Nam ngày càng tăng, nhất là du lịch văn hóa – tâm linh; hợp tác về văn hóa Phật giáo ngày càng phát triển là nền tảng tạo nên các điểm tương đồng giữa hai nước.

Đánh giá cao lập trường và các phát biểu tích cực của Ấn Độ về vấn đề Biển Đông, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Ấn Độ, một nước lớn giữ vai trò quan trọng trong khu vực và quốc tế, tiếp tục có hình thức thích hợp lên tiếng tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982; đàm phán thực chất nhằm sớm đạt được Tuyên bố của các bên về ứng xử trên Biển Đông (COC).

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chúc Đại sứ Ấn Độ Preeti Saran sức khỏe và mong rằng trên cương vị mới, Đại sứ sẽ tiếp tục ủng hộ và có những đóng góp to lớn hơn nữa cho quan hệ song phương Việt Nam - Ấn Độ.

Phát biểu tại buổi tiếp, Đại sứ Ấn Độ Preeti Saran chúc mừng thành công của Đại hội XII Đảng Cộng sản Việt Nam; đồng thời bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, quan hệ Việt Nam - Ấn Độ sẽ ngày càng phát triển. Việt Nam - Ấn Độ nhanh chóng thiết lập được đường bay thẳng giữa hai nước, nhằm tạo thuận lợi cho trao đổi, giao lưu, thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực như kinh tế, du lịch, văn hóa tâm linh…/.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực