Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam

Thứ tư, 17/05/2017 19:19
(ĐCSVN) - Chiều 17/5, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam, bà Ping Kitnikone.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đại sứ Canada tại Việt Nam. (Ảnh: TH)

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân vui mừng thông báo với bà Đại sứ Ping Kitnikone về tình hình Đảng ta từ Đại hội Đảng lần thứ XII đến nay. Đồng chí khẳng định, Việt Nam tiếp tục kiên trì triển khai đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ đa phương, đa dạng hóa quan hệ quốc tế, đồng thời mong muốn quan hệ hai nước ngày càng phát triển toàn diện, sâu sắc, vì lợi ích hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và thế giới.

Theo đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, nhiệm kỳ của Thủ tướng Chính phủ Canada Trudeau  là cơ hội quan trọng để hai nước tăng cường mạnh mẽ quan hệ hợp tác, hữu nghị theo hướng thực chất, hiệu quả và toàn diện. Cảm ơn những dự án mới của Canada dành cho Việt Nam gần đây với tổng giá trị hơn 43 triệu USD cho việc ứng phó với biến đổi khí hậu, an ninh lương thực, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân mong muốn Canada tiếp tục dành vốn ODA cho Việt Nam.  

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đề nghị, trong thời gian tới, hai bên cần thường xuyên hơn nữa trong việc trao đổi các đoàn lãnh đạo cấp cao để tăng cường hiểu biết lẫn nhau; tăng cường hợp tác thúc đẩy quan hệ ngoại giao nhân dân; tăng cường trao đổi, tiếp xúc của các tổ chức chính trị - xã hội hai bên... Đặc biệt, năm 2017, Canada sẽ tổ chức kỉ niệm 150 năm ngày thành lập nước, Việt Nam mong muốn được học hỏi kinh nghiệm quý báu của nước bạn về việc quản lý một đất nước đa sắc tộc, đa văn hóa và kinh nghiệm xây dựng thành phố thông minh của nước bạn.  

Trong khuôn khổ buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng đã giới thiệu với Đại sứ Ping Kitnikone về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam và nhấn mạnh, MTTQ Việt Nam chính là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân.

Nhân dịp này, Đại sứ Ping Kitnikone chúc mừng đồng chí Nguyễn Thiện Nhân được giữ trọng trách là Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh và tin tưởng đồng chí thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. 

Đại sứ cho biết, trong năm qua, Việt Nam đã trở thành một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong khối ASEAN. Về lĩnh vực giáo dục, hiện tại, Việt Nam có khoảng 5.000 học sinh, sinh viên đang học tập tại Canada và Canada mong muốn ngày càng có thêm nhiều du học sinh sang học tập và cũng ngày càng có nhiều người Canada sang du lịch tại Việt Nam.

Đại sứ Ping Kitnikone mong muốn, Việt Nam tạo điều kiện cho doanh nghiệp Canada đầu tư tại Việt Nam. Canada tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trên một số lĩnh vực mà Việt Nam đang phải giải quyết như ô nhiễm môi trường, xâm nhập mặn, cải thiện chất lượng không khí…/.

Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực