Đồng chí Phạm Minh Chính thăm hỏi người dân bị ảnh hưởng sạt lở núi tại huyện Bắc Trà My, Quảng Nam

Chủ nhật, 19/11/2017 14:07
Ngày 19/11, Đoàn công tác của Trung ương do đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương làm trưởng đoàn đã về thăm người dân bị ảnh hưởng do sạt lở núi vừa qua tại huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.


Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đến thăm hỏi gia đình anh Nguyễn Thanh Bình,
tổ Đàng Bộ, thị trấn Trà My bị nước lũ cuốn trôi nhà và sạt lở núi khiến 3 người thân bị chết. Ảnh: TTXVN

Đồng chí Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã tới thăm hỏi, động viên gia đình anh Nguyễn Thanh Bình ở tổ Đàng Bộ, thị trấn Trà My. Nước lũ và sạt lở núi đã cuốn trôi ngôi nhà của anh Bình, làm 3 người thân của anh gồm vợ, mẹ và em trai bị chết. Đoàn công tác cũng đến thăm gia đình anh Nguyễn Duy Lượng ở thôn 2, xã Trà Giang có một người thân bị chết do sạt lở núi và nhà cửa bị hư hỏng nặng. Đồng thời, đoàn công tác cũng trao tặng 16 suất quà cho những gia đình có người bị chết, bị thương, nhà cửa bị hư hại nặng trên địa bàn huyện Bắc Trà My. 

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và huyện Bắc Trà My, đồng chí Phạm Minh Chính đã gửi lời chia buồn sâu sắc của lãnh đạo Đảng và Nhà nước đến những gia đình có người thân bị chết do sạt lở núi nghiêm trọng xảy ra vừa qua trên địa bàn huyện. Đồng chí Phạm Minh Chính yêu cầu huyện Bắc Trà My khẩn trương triển khai công tác khắc phục hậu quả sau mưa lũ, sạt lở núi, nhanh chóng ổn định đời sống của người dân địa phương, đoàn kết vượt qua khó khăn tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội năm 2017. Qua đợt mưa lũ gây sạt lở núi nghiêm trọng vừa qua, huyện Bắc Trà My cần tổng kết, rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác phòng ngừa, tổ chức di dời dân khi có thiên tai. 

Đoàn công tác cũng chuyển nguồn kinh phí hỗ trợ của trung ương cho huyện Bắc Trà My và huyện Nam Trà My để giúp hai địa phương nhanh chóng khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở núi. 

Đợt mưa lũ xảy ra vào đầu tháng 11 đã gây sạt lở núi nghiêm trọng, làm thiệt hại nặng nề về người và tài sản đối với huyện Bắc Trà My. Toàn huyện có 12 người chết, 9 người bị thương, 152 ngôi nhà bị sập, nhiều tuyến đường giao thông bị hư hỏng… ước tính thiệt hại lên tới 114 tỷ đồng. 

Nhân dịp này, đồng chí Phạm Minh Chính đã đến dâng hưởng tưởng niệm tại Nhà lưu niệm Ban Tổ chức Trung ương thuộc Khu căn cứ Nước Oa, xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My./. 


Đỗ Trưởng/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực