Đồng chí Tô Huy Rứa thăm và làm việc tại Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh

Thứ tư, 13/01/2010 21:47

Chiều 13/1, đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm và làm việc tại Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh.

Sau khi tham quan tìm hiểu cơ sở vật chất và tiếp xúc với sinh viên của Trường, đồng chí Tô Huy Rứa đã dành phần lớn thời gian cùng với đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công Thương trao đổi với Ban Giám hiệu về hoạt động và hướng đi tiếp theo của ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh.

Đồng chí đánh giá cao những thành quả đạt được trong 12 năm qua ở ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh với sự lớn mạnh về quy mô đào tạo - đa ngành (18 khoa), đa nghề (gần 100 nghề) và đa bậc học (từ công nhân đến ĐH); đồng thời phát triển mở rộng mạng lưới đào tạo rộng khắp trên toàn quốc. Với cơ sở chính tại TP Hồ Chí Minh và các phân hiệu tại Biên Hòa (Đồng Nai), Thanh Hóa, Quảng Ngãi và Thái Bình, sắp tới sẽ có thêm phân hiệu tại Nhơn Trạch (Đồng Nai), ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh trở thành đơn vị giáo dục đi đầu trong cả nước về đa cơ sở.

Theo báo cáo, hiện có khoảng hơn 75.000 học sinh, sinh viên đang theo học tại ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh, trong đó theo học nghề có hơn 40.000 sinh viên. Số học sinh sinh viên tốt nghiệp hàng năm khoảng 15.000 và 95% trong số đó có việc làm sau khi ra trường (chỉ 20% làm trái ngành). Tổng doanh thu từ hoạt động nghiên cứu khoa học mỗi năm từ 18 tỷ đến 25 tỷ đồng.

Hiệu trưởng Tạ Xuân Tề cho biết: ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh là một trong những đơn vị dẫn đầu trong thực hiện xã hội hóa giáo dục với doanh thu từ các hoạt động xã hội hóa tăng rất nhanh, từ năm 2007 đạt 220 tỷ đồng đến năm 2008 đạt 300 tỷ đồng và năm 2009 đạt 440 tỷ đồng. Tỷ lệ ngân sách nhà nước cấp cho hoạt động thường xuyên (12 tỷ /năm) với nguồn thu từ xã hội hóa là 7,8%, cao nhất cả nước.

Hướng đến mục tiêu trở thành hệ thống giáo dục kỹ thuật và dạy nghề hàng đầu Việt Nam, Hiệu trưởng Tạ Xuân Tề đã bày tỏ mong muốn được mở rộng chỉ tiêu đào tạo nghề hàng năm thêm 40% mỗi năm (hiện tại chỉ có 3.500 chỉ tiêu dạy nghề) nhằm đáp ứng tốt nhu cầu nguồn nhân lực cho xã hội.

Đồng chí Tô Huy Rứa rất ủng hộ chủ trương này và đã chỉ đạo đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công Thương phối hợp hỗ trợ ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh phát huy thế mạnh đào tạo nghề để trở thành cơ sở đào tạo nghề hàng đầu trong cả nước, đồng thời hướng tới mô hình đào tạo theo nhu cầu thực tế./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực