Dự kiến ngày 28/6 sẽ thông xe cầu Ghềnh

Thứ tư, 13/04/2016 21:21
(ĐCSVN) – Theo Tổng công ty đường sắt Việt Nam, đơn vị này đã huy động 8 máy khoan, 4 sà lan, 6 cần cẩu để thi công cầu Ghềnh trên địa bàn thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Đơn vị này cũng đã lập tiến độ thi công chi tiết. Với tiến độ đưa ra, dự kiến, có thể thông xe vào ngày 28/6 tới đây.

Cầu Ghềnh sập hai nhịp giữa sông Đồng Nai (Ảnh: K.V)

Theo đó, dự kiến vào ngày 3/6 sẽ hoàn thành toàn bộ dầm cầu, ngày 10/6 sẽ hoàn thành thi công 2 mố, hoàn thành kiến trúc phần trên, như vậy sẽ có thể thông xe vào ngày 28/6. Như vậy, công trình xây cầu Ghềnh mới sẽ rút ngắn được thời gian khoảng nửa tháng so với tiến độ ban đầu, đúng như yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc làm việc mới đây tại tỉnh Đồng Nai.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, hiện đã huy động 10 mũi thi công cầu Ghềnh. Công tác sản xuất dầm thép đang được thực hiện ở 3 xưởng tại Huế, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh. Hiện cầu Ghềnh cũ còn 2 trụ gãy nằm dưới sông sâu khoảng 7 mét đang được tiếp tục tiến hành công tác trục vớt.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã yêu cầu trong quá trình thi công cầu Ghềnh mới, các đơn vị thi công phải tuyệt đối đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, có biện pháp phân luồng giao thông hợp lý. Ngoài ra, các cơ quan đơn vị cũng phải tiếp tục bám sát tiến độ chỉ đạo của Chính phủ và của Bộ Giao thông vận tải trên cơ sở khả thi và có phương án xử lý.

Như tin đã đưa, vào khoảng 11 giờ 30, ngày 20/3, một sà lan chở vật liệu xây dựng đã đâm vào chân cầu Ghềnh, cây cầu này được xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 20, nối giữa xã Hiệp Hòa và phường Bửu Hòa của thành phố Biên Hòa, cú va chạm đã làm sập 2 nhịp cầu ở giữa sông, đồng thời khiến một đoạn đường ray xe lửa nằm phía phường Bửu Hòa bị kéo đứt 3 mét; một số trụ điện bị nghiêng. Riêng chiếc sà lan, sau khi đâm vào chân cầu, đã bị lật úp và kẹt lại trên sông. Vụ sập cầu Ghềnh đã làm cho tuyến đường sắt Nam – Bắc bị tê liệt và thiệt hại rất lớn. Hiện, toàn bộ hệ thống đường sắt Bắc - Nam đoạn qua khu vực này đã không thể sử dụng được nữa. toàn bộ hành khách đi tàu và hàng hóa chỉ dừng lại ở ga Biên Hòa, sau đó trung chuyển từ ga Sài Gòn, ga Dĩ An, qua ga Biên Hòa và ngược lại./..

 

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực