Ghi nhận ca tử vong đầu tiên nghi sốt xuất huyết ở Quảng Trị

Thứ sáu, 15/11/2019 17:09
Tính từ đầu năm đến giữa tháng 11/2019, số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã tăng gấp 8,3 lần so với cùng kỳ năm trước, với 5.010 ca. Đặc biệt có 1 trường hợp tử vong nghi do sốt xuất huyết.


Khám bệnh, điều trị cho bệnh nhân mắc sốt xuất huyết. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN).

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, các ca sốt xuất huyết tập trung chủ yếu tại: Thành phố Đông Hà, các huyện Triệu Phong, Hướng Hóa... Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cũng ghi nhận một trường hợp tử vong nghi do mắc sốt xuất huyết. Cụ thể vào khoảng 8 giờ 30 phút ngày 12/11, bệnh nhân T.Đ.Q (sinh năm 1967), trú tại phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị trong tình trạng ngừng tim, ngừng thở, hôn mê sâu, da môi tím tái. Sau khi được cấp cứu, hồi sức tích cực, bệnh nhân Q có mạch, huyết áp trở lại. Tiếp tục làm một số xét nghiệm để tìm nguyên nhân, các bác sĩ ghi nhận bệnh nhân Q bị suy chức năng đa phủ tạng. Qua test nhanh và làm công thức máu, phát hiện bệnh nhân có dấu hiệu của bệnh sốt xuất huyết nên được điều trị tại đây.

Tuy nhiên, do bệnh tình quá nặng nên bệnh nhân Q đã tử vong trong vào lúc 20 giờ 15 phút cùng ngày. Người nhà bệnh nhân này cho biết, ông Q ốm đã nhiều ngày nhưng tự điều trị ở nhà, khi phát hiện tình trạng sức khỏe xấu mới đưa đến bệnh viện.

Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, do bệnh nhân đã tử vong nên không thể thực hiện các xét nghiệm tiếp theo theo Quyết định 4283/QĐ-BYT của Bộ Y tế về trường hợp bệnh truyền nhiễm để xác định chắc chắn ca bệnh.

Bác sĩ Lê Đức Dũng, Trưởng phòng Nghiệp vụ y - Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết: Trước tình hình bệnh sốt xuất huyết ngày càng tăng nhanh, Sở đã tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh, các địa phương triển khai kế hoạch, tổ chức chiến dịch phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.

Mặc dù đã triển khai nhiều hoạt động có sự tham gia của các sở, ban, ngành và người dân nhưng tình hình sốt xuất huyết tại Quảng Trị vẫn diễn biến phức tạp do thời tiết đang trong giai đoạn giao mùa thuận lợi cho muỗi phát triển. Điều quan trọng nhất hiện nay vẫn là sự chủ động của từng người dân trong việc thực hiện các biện pháp từ chính trong gia đình mình để hạn chế sự phát triển, lây lan của bệnh sốt xuất huyết.

Ngành Y tế cũng khuyến cáo, người dân khi thấy triệu chứng sốt cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám, điều trị kịp thời. Đặc biệt, người dân không tự ý chữa bệnh ở nhà, tránh trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra…/.

Thanh Thủy/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực