Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XII: Vinh danh 105 tác phẩm xuất sắc

Thứ ba, 12/06/2018 18:59
(ĐCSVN) - Trong số 145 tác phẩm vào vòng Chung kết Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XII năm 2017, 105 tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được vinh danh tại Lễ trao giải ngày 21/6 tới.

Chiều 12/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo và Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi đồng chủ trì Họp báo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XII năm 2017.

Tại buổi Họp báo, nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Giải báo chí Quốc gia cho biết, các tác phẩm dự giải Báo chí Quốc gia lần thứ XII năm 2017 đáp ứng được các tiêu chí xét chọn: Bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, của ngành, địa phương trong năm 2017; phản ánh kịp thời, sinh động, đa dạng tình hình kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của đất nước, những chủ trương, quyết sách của Chính phủ.

Nhiều tác phẩm đi sâu giới thiệu nhân tố mới, gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến trong hoạt động kinh tế, đầu tư phát triển, ngăn chặn suy giảm kinh tế; xóa đói giảm nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; khắc phục hậu quả thiên tai lũ lụt; đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực; đấu tranh với các thế lực thù địch, các hoạt động sai trái chống phá Nhà nước. Vấn đề phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, về nông nghiệp, nông thôn, nông dân... cũng được quan tâm. Nhiều tác phẩm dự giải có tính phát hiện vấn đề, có tác động xã hội tốt và được thể hiện một cách chuyên nghiệp, bài bản...

Toàn cảnh buổi Họp báo

Đáng lưu ý, số lượng tác phẩm báo chí áp dụng thành tựu công nghệ thông tin ngày càng nhiều, không chỉ báo điện tử, báo phát thanh mà còn cả báo in. Các tác phẩm mang xu hướng tòa soạn hội tụ và báo chí đa phương tiện cũng tham gia dự thi và đạt giải cao trong năm nay.

Đặc biệt, Ban tổ chức cũng cho biết, khoảng cách báo chí giữa báo chí Trung ương và địa phương ngày càng được thu hẹp. Nếu như các năm trước, báo chí địa phương ở tất cả các thể loại báo in, báo điện tử và báo truyền hình rất ít có giải cao, thì một hai năm trở lại đây, báo địa phương đã có những giải cao, trong đó có cả giải A.

Trong số 145 tác phẩm vào vòng Chung khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XII năm 2017, Hội đồng đã chọn 105 tác phẩm xuất sắc nhất để vinh danh, gồm 8 giải A, 25 giải B, 43 giải C và 29 giải Khuyến khích. 

Lễ tổng kết và trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ XII năm 2017 được tổ chức vào tối 21/6, tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam; truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam, VOV1 Đài Tiếng nói Việt Nam và một số đài truyền hình địa phương…/.

Tin, ảnh: HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực