Giới thiệu kỹ thuật, phương tiện phòng cháy, chữa cháy mới nhất

Thứ năm, 16/08/2018 17:25
(ĐCSVN) - Triển lãm quốc tế về kỹ thuật, phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và thiết bị an ninh, an toàn, bảo vệ năm 2018 là cơ hội để các cơ quan quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp tiếp cận những công nghệ mới nhất, từ đó áp dụng để nâng cao năng lực chiến đấu của lực lượng chức năng, đảm bảo an toàn cho nhân dân.
Cắt băng khai mạc Triển lãm quốc tế về kỹ thuật, phương tiện phòng cháy, chữa cháy,
cứu nạn cứu hộ và thiết bị an ninh, an toàn, bảo vệ năm 2018 - Ảnh: PC

Triển lãm quốc tế về kỹ thuật, phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và thiết bị an ninh, an toàn, bảo vệ năm 2018 đã chính thức diễn ra sáng ngày 16/8, tại TP Hồ Chí Minh.

Đây là lần thứ 11, Triển lãm quốc tế về kỹ thuật, phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và thiết bị an ninh, an toàn, bảo vệ được tổ chức tại Việt Nam.

Triển lãm năm nay có quy mô 530 gian hàng của 300 đơn vị là các cơ quan, tổ chức, nhà sản xuất hàng đầu về kỹ thuật, phương tiện phòng cháy, chữa cháy, an ninh, an toàn của 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia như: Anh, Đức, Hà Lan, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản...

Tại triển lãm, xoay quanh chủ đề "Cuộc sống tiện ích an toàn", triển lãm đã giới thiệu nhiều công nghệ thiết bị phòng cháy, chữa cháy tiên tiến trên thế giới như như: thiết bị bình "ném" dập lửa, thiết bị báo cháy độc lập; thiết bị phòng cháy chữa cháy thông minh công nghệ 4.0 có chip cảm biến nhiệt, có khả năng nhận diện người trong khu vực bị khói... Ngoài ra, lần đầu tiên tại triển lãm các giới thiệu các sản phẩm báo cháy tự động không dây.

Tại triển lãm, các đơn vị đã giới thiệu nhiều giải pháp mới về về an ninh an toàn, thiết bị tự động hóa tòa nhà, thiết bị giám sát, sinh trắc học, máy chấm công, khóa điện tử, thẻ thông minh, báo động đột nhập và thiết bị tự động hóa tòa nhà, thiết bị bảo hộ cá nhân…

Các đại biểu tham quan các gian trưng bày tại triển lãm - Ảnh: PC

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Bộ Công an cho biết, triển lãm là cơ hội tốt để các cơ quan quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp tiếp cận những công nghệ phòng cháy chữa cháy mới nhất, hiện đại nhất, từ đó áp dụng để nâng cao năng lực chiến đấu của lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, đảm bảo an toàn cho nhân dân. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để người dân tìm hiểu những giải pháp phòng cháy, nhất là trong bối cảnh nguy cơ cháy nổ còn tiềm ẩn cao tại các khu dân cư, nhà cao tầng.

Trong thời gian diễn ra triển lãm, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn chủ trì tổ chức Hội thảo với chủ đề “Cuộc cách mạng 4.0 và những vấn đề đặt ra đối với công tác phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn” nhằm giới thiệu các giải pháp thông minh trong chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn tại Việt Nam hiện nay.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 18/8 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – số 799 đường Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh./.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực