Góp phần phát triển quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ

Thứ tư, 28/02/2018 15:24
(ĐCSVN) – Chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Trần Đại Quang tới Cộng hòa Ấn Độ từ ngày 02 đến 04/3/2018 có ý nghĩa quan trọng nhằm khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam luôn coi trọng tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với Ấn Độ, góp phần phát triển quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ ngày càng sâu sắc và thực chất hơn.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ có chuyến thăm cấp Nhà nước tới
Cộng hòa Ấn Độ từ ngày 2 - 4/3/2018. Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN

Đó là khẳng định của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ Tôn Sinh Thành tại buổi họp báo do Đại sứ quán Việt Nam tổ chức vào ngày 27/2 tại thủ đô New Delhi (Ấn Độ).

Buổi họp báo còn có sự tham dự của Phó Đại sứ Nguyễn Lê Thanh, các cán bộ Đại sứ quán cùng đông đảo phóng viên báo chí và truyền hình Ấn Độ.

Tại buổi họp báo, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Tôn Sinh Thành đã thông báo về thành phần đoàn đại biểu tháp tùng Chủ tịch nước Trần Đại Quang sang thăm Ấn Độ lần này, bối cảnh chuyến thăm, mục đích và ý nghĩa chuyến thăm, các hoạt động chính của chuyến thăm và dự kiến những nội dung trao đổi và những thỏa thuận sẽ đạt được.

Chia sẻ về những thành tựu nổi bật mà Việt Nam đã đạt được cũng như sự phát triển của quan hệ Việt Nam - Ấn Độ trong thời gian qua, Đại sứ Tôn Sinh Thành cho biết, những năm qua, nhất là năm 2017, Việt Nam tiếp tục đạt được nhiều thành tựu kinh tế - xã hội và thành tựu trong đối ngoại, đặc biệt là tổ chức thành công Hội nghị cấp cao APEC. Quan hệ Việt Nam và Ấn Độ tiếp tục phát triển với việc trao đổi nhiều chuyến thăm và thương mại đạt 7,5 tỷ USD.

Nhấn mạnh ý nghĩa của chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ấn Độ của Chủ tịch nước Trần Đại Quang lần này, Đại sứ Tôn Sinh Thành cho rằng, đây là chuyến thăm Ấn Độ đầu tiên của một vị Chủ tịch nước sau 7 năm kể từ sau chuyến thăm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vào năm 2011. Đây cũng là chuyến thăm cấp Nhà nước cao nhất của lãnh đạo Việt Nam tới Ấn Độ sau chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi năm 2016 và diễn ra chỉ hơn 1 tháng sau chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới Ấn Độ.

Đại sứ Tôn Sinh Thành khẳng định, chuyến thăm lần này có ý nghĩa quan trọng nhằm khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam luôn coi trọng tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với Ấn Độ; tiếp tục củng cố, thúc đẩy và mở rộng một cách sâu rộng và hiệu quả hợp tác trên các lĩnh vực từ chính trị, ngoại giao, quốc phòng tới kinh tế, đầu tư, du lịch, văn hóa, giáo dục..., góp phần phát triển quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện ngày càng sâu sắc và thực chất hơn; tổng kết Năm hữu nghị 2017 và đưa quan hệ hai nước bước sang năm thứ 46 với một loạt hoạt động trong khuôn khổ "Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Ấn Độ"; và cùng trao đổi về một số vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tại buổi họp báo (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ)

Tại buổi họp báo, ngoài các hoạt động chính thức giữa hai nước, các cán bộ Đại sứ quán cũng cho biết thêm thông tin về các hoạt động quan trọng khác trong chuyến thăm của Chủ tịch nước Trần Đại Quang; đồng thời trả lời các câu hỏi của các phóng viên về những lĩnh vực như kinh tế, hợp tác quốc phòng, hợp tác trên biển, quan hệ hợp tác nói chung.../.

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực