Hà Nội: Cháy lớn tại Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông

Thứ năm, 29/08/2019 07:48
(ĐCSVN) - Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 18 giờ ngày 28/8, tại Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông, ở phố Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

                                                  Hiện trường vụ cháy. (Video: Sơn Nam)

Các nhân chứng tại hiện trường cho biết, vào khoảng thời gian trên, khi phát hiện cột khói lớn bốc lên từ nhà máy, họ đã nhanh chóng cấp báo cho lực lượng chức năng và chính quyền địa phương.

Trong thời gian chờ đợi lực lượng chức năng, người dân đã dùng xô chậu ứng cứu khống chế ngọn lửa, tuy nhiên đám cháy đã bùng phát nhanh chóng nên mọi sự cố gắng dập lửa đều vô tác dụng.

Một công nhân của nhà máy cho biết, thời điểm phát hiện cháy, thấy còi báo cháy công ty phát ra, hàng trăm công nhân hô nhau chạy thoát khẩn cấp ra ngoài.

Chỉ ít phút sau, ngọn lửa nhanh chóng bao trùm một góc của nhà máy và bốc cháy dữ dội khiến công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn. Chỉ ít phút, đám cháy lan toàn bộ kho chứa đồ và chứa phích nước rộng hàng nghìn m2.

Sau khi nhận tin báo cháy, khoảng 10 xe cứu hoả cùng hàng chục chiến sĩ cảnh sát PCCC tới hiện trường lập tức triển khai phương tiện, thiết bị chữa cháy. Đồng thời các khu vực xung quanh có nguy cơ cháy lan được lực lượng chức năng khẩn trương phong tỏa để đảm bảo an toàn cho người dân, đồng thời có không gian phục vụ công tác chữa cháy.

Đến 19 giờ 25', đám cháy vẫn bốc lên dữ dội, các lực lượng chức năng tích cực dập lửa khẩn trương. Tuy nhiên do ngọn lửa quá hung hãn, mọi nỗ lực đều chưa có kết quả.

Tại hiện trường, một lãnh đạo Công an phường Thanh Xuân cho biết, do ngọn lửa chưa thể khống chế nên hiện tại chưa xác định được nguyên nhân cũng như thiệt hại ban đầu.

Trao đổi với chúng tôi lúc 19 giờ 40', bà Trần Thị Thảo, một người dân gần khu hỏa hoạn cho biết, bà và nhiều người dân khác trong phố rất lo lắng, bởi đám cháy đang dữ dội và lan nhanh uy hiếp đến nhà cửa và tài sản của các hộ dân.

Tại hồ nước Hạ Đình, cảnh sát phòng cháy đặt 2 máy bơm công suất lớn, máy chạy hết công suất để bơm nước từ hồ vào vị trí chữa cháy cách đó khoảng 400 mét. Có lúc đường ống đã bị vỡ do lượng nước bơm quá tải, việc này đã làm gián đoạn và khó khăn không nhỏ cho lực lượng chữa cháy.

Lúc 21 giờ 10', một cán bộ làm nhiệm vụ tại hiện trường cho biết, đám cháy đã khống chế được 70%, tuy nhiên, vẫn đang có nguy cơ cháy lan sang các dãy nhà bên cạnh. Một bộ phận cảnh sát chữa cháy tách ra thành từng nhóm, bắc thang trèo lên đập phá các tấm tôn quây quanh dãy nhà dân, gần khu vực đang có nguy cơ lây lan cao. Nhiều hộ dân sống dọc các con ngõ, phố Hạ Đình tỏ vẻ lo lắng, thậm chí một số người tỏ ra mất bình tĩnh, họ lao nhanh vào nhà di chuyển toàn bộ đồ đạc, tủ lạnh, tivi, quần áo cùng nhiều tài sản ra ngoài đường. 

Lúc 21 giờ 30' một góc nhà xưởng khoảng 500m2 đổ sập, trong nhà xưởng xuất hiện nhiều tiếng nổ lớn. Công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn do ngọn lửa tiếp tục bùng lên tiếp tục lan rộng.

Thực tế tại hiện trường chúng tôi thấy, một khó khăn và bất cập lớn nhất cho công tác chữa cháy tại đây là nguồn nước phục vụ chữa cháy rất hạn chế, lại phải bơm vào từ nguồn cách đám cháy đến vài trăm mét nên giảm hiệu quả việc chữa cháy và gây khó khăn lớn cho lực lượng chữa cháy.

Đến 23 giờ 6' đám cháy mới cơ bản được khống chế, tuy nhiên ngọn lửa vẫn đang âm ỉ, trong khuôn viên nhà máy những thanh kim loại nhà xưởng bị nung nhiều giờ vẫn phát sáng đỏ rực. Dự kiến công tác chữa cháy của lực lượng chức năng sẽ kéo dài hết đêm 28 - ngày 29/8.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục phòng cháy tái phát, bảo vệ hiện trường để phục vụ điều tra nguyên nhân cũng như thống kê các thiệt hại cho vụ cháy gây ra…

Dưới đây là một số hình ảnh về vụ cháy:

Ngọn lửa bắt đầu bùng phát vào khoảng 18 giờ ngày 28/8.
Đám cháy nhìn từ tầng cao của một tòa nhà chung cư lúc 18 giờ 20'.
Hiện trường vụ cháy.
Người dân sơ tán tài sản ra đường đề phòng đám cháy lan sang nhà mình.
Cảnh sát bắc thang phá tôn mở đường tiếp cận chữa cháy.
Lực lượng chức năng cùng nhiều xe chữa cháy nỗ lực dập lửa.
Một góc nhà xưởng lớn đổ sập cùng nhiều tiếng nổ lớn lúc 21 giờ 30'.
Đến hơn 23 giờ, ngọn lửa cơ bản được khống chế nhưng vẫn cháy âm ỉ.
Trần Sơn Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực