Hà Nội: Chung kết cuộc thi “Tìm hiểu Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND”

Thứ ba, 12/04/2016 21:22
(ĐCSVN) - Ngày 12/4, UBND TP Hà Nội đã tổ chức chung kết cuộc thi “Tìm hiểu Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND”, gồm các quận, huyện: Thanh Xuân, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Long Biên, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Thanh Trì và thị xã Sơn Tây.

 

10 đội dự thi nhận hoa của Ban Tổ chức -  Ảnh: PC

Phát biểu tại cuộc thi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn cho biết, Cuộc thi "Tìm hiểu Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân" được tổ chức đúng vào đợt cao điểm từ ngày 10/3/2016 đến ngày 22/5/2016 tuyên truyền, phổ biến các quy định về Luật Bầu cử. Mục đích của cuộc thi nhằm giúp cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động và nhân dân trên địa bàn thành phố hiểu biết các quy định pháp luật về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân, từ đó, nhận thức đúng mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND trên địa bàn thành phố.

Cuộc thi còn nhằm nâng cao tinh thần làm chủ, ý thức tự giác của cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động và nhân dân trên địa bàn thành phố tham gia bầu cử để lựa chọn và bầu ra những người hội đủ các yêu cầu, tiêu biểu về phẩm chất, năng lực, uy tín đại diện xứng đáng cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân tham gia vào Quốc hội, HĐND các cấp.

Đồng thời, cuộc thi cũng là dịp để trang bị thêm kiến thức pháp luật về bầu cử cho người dự thi, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm giữa các quận, huyện, thị xã trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bầu cử, công tác chuẩn bị bầu cử.

Cuộc thi “Tìm hiểu Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND” đã được tiến hành vòng thi cụm cấp thành phố. Kết quả, vòng thi cụm đã lựa chọn được 10 đội thi xuất sắc gồm các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Long Biên, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Thanh Trì, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức và thị xã Sơn Tây tham gia vòng thi chung kết.

Các đội tham gia tranh tài phần thi trắc nghiệm - Ảnh: PC

Tại vòng thi chung kết, 10 đơn vị quận, huyện đã chọn cử 5 - 7 người tham gia thi dưới hình thức thi sân khấu hóa. Thông qua các phần thi: Lý thuyết, hùng biện và năng khiếu, các đội thi đã giới thiệu cho người xem mục đích ý nghĩa của cuộc bầu cử; nguyên tắc bầu cử, trách nhiệm, tiêu chuẩn người ứng cử; giải pháp để nâng cao công tác tuyên truyền về Luật bầu cử, những điểm mới của Luật mới được ban hành…

Sau một thời gian thi tài sôi nổi, với sự sáng tạo và giàu kinh nghiệm thực tiễn. Ban Tổ chức cuộc thi đã trao giải nhất cho quận Long Biên; trao 3 giải nhì cho các quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân…/.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực