Hà Nội coi trọng phát triển quan hệ với các địa phương của Nhật Bản

Thứ ba, 26/05/2020 23:09
(ĐCSVN) - Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ khẳng định, quan hệ Việt Nam - Nhật Bản là quan hệ đối tác chiến lược toàn diện tốt đẹp. Đây là nền tảng để các địa phương tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác nhau. Đối với Hà Nội, Nhật Bản nói chung và Thủ đô Tokyo, các địa phương khác nói riêng là những đối tác hết sức quan trọng và Hà Nội đặc biệt coi trọng phát triển quan hệ mọi mặt với các địa phương.

Tập đoàn AEON muốn mở rộng hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Hà Nội

leftcenterrightdel
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio.

Chiều tối 26/5, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio tới chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới tại Việt Nam. 

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ khẳng định, quan hệ Việt Nam - Nhật Bản là quan hệ đối tác chiến lược toàn diện tốt đẹp. Đây là nền tảng để các địa phương tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác nhau. Đối với Hà Nội, Nhật Bản nói chung và Thủ đô Tokyo, các địa phương khác nói riêng là những đối tác hết sức quan trọng và Hà Nội đặc biệt coi trọng phát triển quan hệ mọi mặt với các địa phương.

Thông tin về công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Hà Nội thời gian qua, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ khẳng định, thành phố đã vào cuộc quyết liệt và tới nay cơ bản đã đẩy lùi, kiểm soát được dịch bệnh, bảo đảm tính mạng, đời sống của người dân, qua đó tạo tiền đề để phục hồi và phát triển kinh tế. Bí thư Thành ủy cho biết, thành phố hiện đã có kế hoạch phục hồi kinh tế toàn diện, phấn đấu đạt mức tăng trưởng gấp 1,3 lần so với bình quân chung của cả nước, bảo đảm thu - chi ngân sách.

Gửi lời mời Đại sứ Nhật Bản tham dự hội nghị xúc tiến đầu tư quy mô lớn mà Hà Nội dự kiến tổ chức vào cuối tháng 6, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nhận định, sự kiện sẽ góp phần kết nối lại các hoạt động kinh tế, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra, đồng thời thúc đẩy quan hệ thương mại đầu tư trong điều kiện “bình thường mới”.

Đại sứ Yamada Takio nhấn mạnh, Hà Nội có vai trò quan trọng bậc nhất trong mối quan hệ Việt Nam – Nhật Bản. Đại sứ khẳng định việc kiểm soát dịch bệnh là tiền đề quan trọng để thu hút doanh nghiệp nước ngoài tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào thành phố. Đại sứ cho biết 68 chuyên gia Nhật Bản trở lại Việt Nam vào giữa tháng 5 vừa qua, hiện đã hoàn tất cách ly, trở lại làm việc. Ngài Đại sứ đề nghị thành phố quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện để hơn 1.000 chuyên gia và công dân Nhật Bản khác có thể trở lại Hà Nội làm việc.

Bày tỏ nhất trí với những ý kiến của Đại sứ Yamada Takio, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết Hà Nội sẽ tạo điều kiện cho các chuyên gia Nhật Bản trở lại làm việc ở Việt Nam trên cơ sở các quy định phòng, chống dịch của Chính phủ Việt Nam. Đồng thời đề nghị Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ ODA cho Hà Nội trong các dự án quan trọng, đặc biệt là về hạ tầng.

Thông tin về việc Thành phố Hà Nội đã có chủ trương rà soát và giải quyết các vướng mắc liên quan tới các dự án đầu tư nước ngoài, trong đó có các dự án của phía Nhật Bản, Bí thư Vương Đình Huệ khẳng định Hà Nội sẵn sàng đón làn sóng đầu tư mới của các nước, đặc biệt là Nhật Bản, trong bối cảnh thế giới và khu vực đang tái cơ cấu chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị…/.

Tin, ảnh: Nam Khánh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực