Hà Nội: Đề thi Tiếng Anh vào lớp 10 sẽ nhiều điểm 9, 10?

Thứ sáu, 17/07/2020 20:40
(ĐCSVN) - Đa số học sinh đánh giá Đề thi Tiếng Anh vào lớp 10 ở Hà Nội năm 2020 không khó, có mức độ phân loại nhưng không cao, thậm chí dễ có "mưa" điểm 9, 10.
Các thí sinh hài lòng sau khi kết thúc môn Ngoại ngữ. Ảnh: Ngọc Tú 

Chiều 17/7, hơn 88.500 thí sinh đã làm bài thi Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm khách quan trong thời gian 60 phút. Mỗi thí sinh có một mã đề thi Ngoại ngữ riêng. Đề thi có gồm 4 trang, tổng số 40 câu hỏi.

Tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An, học sinh Lê Thu Hiền (Trường THCS Ngô Sĩ Liên) cho biết đề thi không đánh đố mà chủ yếu bám vào kiến thức thông thường.

“Em làm trong 15 phút và mất thêm 5 phút để kiểm tra lại cho chắc chắn. Với đề này, em nghĩ lấy điểm 9 không khó”, Hiền cho hay.

“Em làm khá dễ, không có câu nào bất ngờ. Em làm và khoanh đáp án chỉ trong vòng 25 phút. Dự kiến em được khoảng 9 điểm”, Nguyễn Mai Anh – Học sinh trường THCS Hoàng Hoa Thám cho biết.

Với nụ cười nở trên môi, bạn Nguyễn Mai Trang (Trường THCS Nghĩa Tân) cho hay em chỉ mất  làm 20 phút để làm bài.

 “Em thấy mã đề 07 các câu hỏi rất cơ bản, ít câu khó. Em dự tính được 8- 8,5 điểm với bài thi môn Tiếng Anh” .

Đến từ trường THCS Thành Công, em Đặng Văn Thành cho biết, tuy Tiếng Anh không phải là sở trường của em, nhưng em cũng làm được khoảng 75%, dự tính được 6,5 – 7 điểm.

Thầy Nguyễn Trung Nguyên - Giáo viên Tiếng Anh tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI cho biết: Đề thi tiếng Anh vào 10 năm nay tại Hà Nội rất hay. Không chỉ khai thác các kiến thức quan trọng mà học sinh đã học trong suốt quá trình học THCS, đặc biệt là chương trình của lớp 9, đề thi cũng cung cấp kiến thức văn hoá hấp dẫn cho các em ở trong bài đọc hiểu (về Vịnh Hạ Long và môi trường).

Cô Nguyễn Thị Mai Hương - Giáo viên Tiếng Anh, trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận Cầu Giấy) cũng đánh giá: Đề ra vừa sức với các chủ điểm từ vựng phổ biến và cơ bản, nằm trong chương trình sách giáo khoa. Chủ đề từ vựng tập trung vào danh lam thắng cảnh và hoạt động cộng đồng, đây là 2 chủ đề phổ biến trong chương trình sách giáo khoa lớp 8 và 9.

Đề thi có ngữ pháp cơ bản trong chương trình lớp 8, 9, bao gồm các thể bị động, gián tiếp, câu hỏi đuôi, mẫu động từ đi với V-ing và To verb, câu so sánh và câu điều kiện. Đây là các mảng kiến thức được học rất kỹ trong chương trình ôn tập lớp 9 nên sẽ không gây khó cho học sinh.

“Nhìn chung đề ra vừa sức và có tính chất phân loại học sinh, nằm trong chương trình tinh giản của Bộ GD& ĐT– cô Mai Hương nói.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT Hà Nội về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 – 2021, chiều ngày 17/7, môn Ngoại ngữ có thời gian làm bài 60 phút, với tổng số 172 điểm thi và 3.773 phòng thi.

Buổi thi này, có 88.057 thí sinh dự thi trên tổng số 88.526 thí sinh đăng ký dự thi, vắng 469 thí sinh.

Trong buổi thi môn Ngoại ngữ, không có thí sinh vi phạm quy chế thi. Như vậy, ngày thi đầu tiên, có 3 thí sinh vi phạm Quy chế thi trong buổi thi môn Ngữ văn.

Sáng mai 18/7, các thí sinh tiếp tục thi môn Toán, theo hình thức trắc nghiệm có thời gian làm bài 120 phút./.

Ngọc Tú

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực