Hà Nội: Khai trương Phố Sách - địa chỉ văn hóa đọc của Thủ đô

Thứ hai, 01/05/2017 14:13
(ĐCSVN)- Ngày 1/5, tại phố 19/12, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Lễ Khai trương Phố Sách Hà Nội.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tham quan gian hàng tại phố Sách (Ảnh: Báo An ninh Thủ đô)

 

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đến dự và cắt băng khai trương.

Phát biểu tại Lễ Khai trương, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, sau hơn 4 tháng thi công xây dựng, lần đầu tiên Hà Nội có một tuyến phố dành riêng cho sách để giới thiệu những cuốn sách, bộ sách mới. Nơi độc giả có cơ hội tiếp cận với nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng, gặp gỡ giao lưu, tọa đàm về sách với các tác giả trong và ngoài nước. Phố Sách sẽ tạo thêm một điểm nhấn văn hóa, không gian văn hóa đọc, đáp ứng nhu cầu phát triển văn hóa đọc và xây dựng một xã hội học tập, đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần của nhân dân, phát triển bền vững đất nước là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước.

Bà Phan Lan Tú, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết thêm, để Phố Sách Hà Nội hoạt động có hiệu quả thực sự, trở thành địa chỉ văn hóa đọc yêu thích, gắn bó với độc giả và nhân dân Thủ đô, Sở Thông tin và truyền thông sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND quận Hoàn Kiếm thành lập Ban Điều hành Phố Sách để tổ chức hỗ trợ có hiệu quả các hoạt động của Phố sách, điều phối và dẫn dắt các hoạt động Phố Sách một cách xuyên suốt, đồng thời tháo gỡ kịp thời các khó khăn cho các đơn vị tham gia Phố Sách.

Bên cạnh đó, Sở sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tham gia Phố Sách thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu, giới thiệu sách, giao dịch bản quyền đem đến cho độc giả một không gian đầy ắp văn hóa - tri thức...

Không gian Phố Sách Hà Nội được thiết kế và xây dựng hài hòa với cảnh quan, kiến trúc vốn có của khu vực xung quanh: 16 gian hàng sách đảm bảo tính thẩm mỹ, hiện đại, văn minh, thân thiện, tập trung làm nổi bật sách; có giải pháp tiếp cận sử dụng cho người khuyết tật, trẻ em và người cao tuổi. Chính giữa Phố Sách là quảng trường nhỏ (để tổ chức các hoạt động giao lưu, tọa đàm, giới thiệu sách). Hai đầu phố đặt biểu tượng Phố Sách và lắp đặt 2 trạm tra cứu thông tin điện tử công cộng để giúp bạn đọc và du khách có thể tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, du lịch của Hà Nội và sách điện tử. Đặc biệt, toàn tuyến Phố Sách được lắp đặt hệ thống phát wifi miễn phí. Ngoài ra, để phục vụ nhân dân đến với Phố Sách, Ban Điều hành đã đặt 2 cây nước uống tại vòi và 2 điểm bán nước tự động, khu vực cà phê - sách, quầy bán hoa tươi và đồ lưu niệm... Đồng thời với việc giữ lại tối đa các cây xanh lâu năm, Thành phố đã trồng bổ sung 25 cây xanh để tạo bóng mát; tận dụng giải phân cách để tạo thành vườn hoa và bố trí hệ thống ghế nghỉ đọc sách.

Ngay sau Lễ Khai trương, tại Phố Sách Hà Nội đã diễn ra một số hoạt động như: Chương trình “Tuổi thơ Hà Nội thời bao cấp”, do Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức giao lưu với tác giả Đức Phạm nhân dịp ra mắt sách "Khu tập thể có giàn hoa tím"; Giao lưu cùng Tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sách Thái Hà với chủ đề “Sách và văn hóa đọc”.../.

 

TK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực