Hà Nội tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong phòng, chống dịch

Thứ sáu, 21/08/2020 17:19
(ĐCSVN) - Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị cấp ủy và người đứng đầu các đơn vị phải coi phòng chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ cấp bách, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch...

Chiều 21/8, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội họp trực tuyến với các quận, huyện, thị xã. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội và đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội dự và chỉ đạo.

 Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu chỉ đạo tại phiên họp. 
 

Tổ chức kiểm tra đột xuất tại các quận, huyện, thị xã

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đánh giá cao sự chủ động của UBND thành phố, Ban Chỉ đạo, các quận, huyện, thị xã đã có giải pháp phòng chống dịch phù hợp trong từng thời điểm. Ban chỉ đạo đã phối hợp với Bộ Y tế, các chuyên gia hỗ trợ trong quá trình phòng chống dịch, do đó, đã chủ động về mặt chuyên môn và có những quyết sách kịp thời.

Chỉ đạo về công tác phòng chống dịch, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị cấp ủy và người đứng đầu các đơn vị phải coi phòng chống dịch là nhiệm vụ cấp bách; tăng cường công tác kiểm tra việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên tinh thần quán triệt kết luận mới nhất của Thành ủy. Các quận, huyện, thị xã căn cứ vào quy định của thành phố kiểm tra và xử lý các vi phạm nhất là các hàng quán vỉa hè. Đồng thời, rà soát điều kiện để phục vụ phòng chống dịch; tổ chức mua sắm nếu cần thiết trên tinh thần đúng quy định của pháp luật.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị Ban Chỉ đạo tham mưu Thành ủy khởi động lại 5 đoàn kiểm tra và tổ chức kiểm tra đột xuất tại các quận, huyện, thị xã…

Khi có thông tin phản ánh thì phải tiến hành xử lý ngay

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, thành phố đã hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm số người từ Đà Nẵng về, tuy nhiên nguồn lây bệnh vẫn có thể còn trong hơn 22.000 mẫu chưa có kết quả xét nghiệm. Bên cạnh đó, Hà Nội là trung tâm kết nối, người dân đi lại đông, người dân còn chủ quan, đặc biệt tập trung nhiều các địa điểm có nguy cơ cao xuất hiện ổ dịch, như: bệnh viện, cửa hàng ăn uống, đám cưới, đám hiếu... Vì vậy, Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý yêu cầu các đơn vị, địa phương tăng cường công tác kiểm tra việc phòng, chống dịch tại cơ sở. Trong đó, chính quyền xã, phường, thị trấn vào cuộc quyết liệt, thường xuyên kiểm tra, tuyên truyền, hướng dẫn người dân. Khi có thông tin phản ánh của người dân hay báo chí về các trường hợp, các nơi vi phạm thì phải tiến hành xử lý ngay.

Các đơn vị, địa phương cần thường xuyên kiểm tra, tuyên truyền, hướng dẫn người dân phòng chống, dịch COVID-19

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý lưu ý các Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo còn chậm chễ trong việc ban hành văn bản hướng dẫn về phòng, chống dịch cho các cơ sở giáo dục để phục vụ khai giảng năm học mới, vì vậy chậm nhất đến ngày thứ Hai tới phải ban hành văn bản này, bởi yêu cầu phòng, chống dịch trong cơ sở giáo dục rất quan trọng.

Theo báo cáo Sở Y tế của Hà Nội, thành phố có 36 ca mắc COVID-19, chưa có ca tử vong, trong đó có 11 ca ngoài cộng đồng và 25 ca từ bên ngoài đã được cách ly. Liên quan đến trường hợp bệnh nhân tại Bệnh viện E được Bộ Y tế rút khỏi danh sách những người mắc COVID-19, đến nay, Hà Nội vẫn chưa có việc lây nhiễm trong bệnh viện. Tính từ ngày 19/8 đến thời điểm này, Hà Nội chưa có ca mắc mới.

Theo Sở Y tế Hà Nội, qua 3 ngày Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới, nhưng nguy cơ lây nhiễm vẫn tiềm ẩn, nhất là trong các bệnh viện, nhà hàng, quán ăn. Sở Y tế đề nghị tiếp tục kiên quyết triển khai hiệu quả, mạnh mẽ các biện pháp phòng, chống dịch; đặc biệt cần quyết liệt trong việc xử lý các vi phạm quy định phòng, chống dịch. Cùng với đó, tăng cường tuyên truyền để nhân dân biết và cùng tham gia giám sát các nhiệm vụ phòng, chống dịch ngay tại cơ sở./.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực