Hãy bắt đầu năm học mới bằng niềm hứng khởi, say mê

Thứ năm, 05/09/2019 14:25
(ĐCSVN)- Đó là nhắn nhủ của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tới các em học sinh khi đến dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Tháp Mười, huyện Tháp Mười (Đồng Tháp).

Sáng 5/9, trong không khí náo nức của ngày khai giảng năm học mới, thầy và trò Trường THPT Tháp Mười, huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) vui mừng được đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến chúc mừng và chung vui trong lễ khai giảng.

Cùng dự có ông Phan Thanh Bình, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; ông Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng Thư ký Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Tháp Mười (Đồng Tháp). Ảnh: KM

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội đã gửi đến các thầy giáo, cô giáo, các phụ huynh, cùng toàn thể học sinh lời chúc sức khỏe và lời chúc năm học mới 2019-2020 thành công tốt đẹp.

“Trong không khí tươi vui của ngày hội khai giảng năm học mới, ngày hội của tuổi trẻ học đường, ngày toàn dân hướng đến việc chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, tôi rất vui được có mặt ở đây tham dự buổi lễ khai giảng năm học mới của Trường THPT Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp với niềm phấn khởi và đầy tin tưởng” - Chủ tịch Quốc hội chia sẻ.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, trong suốt quá trình xây dựng và phát triển đất nước, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất để đầu tư cho sự nghiệp giáo dục, xem giáo dục là quốc sách hàng đầu, đồng thời xác định đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai; giáo dục vừa là động lực, vừa là mục tiêu cho sự phát triển của xã hội.

Đánh giá cao những nỗ lực của ngành GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp và tập thể Trường THPT Tháp Mười, Chủ tịch Quốc hội cho biết, với truyền thống 43 năm hình thành và phát triển, nhà trường đã góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương và của cả nước. Nhiều học sinh của trường đã trưởng thành, trở thành lãnh đạo cấp Trung ương và địa phương.

“Các cháu hãy bắt đầu năm học mới với niềm hứng khởi, say mê. Được học dưới một ngôi trường có bề dày thành tích trong đấu tranh, rèn luyện và học tập, các cháu hãy thắp tiếp ngọn lửa truyền thống học tập say mê, rèn luyện đạo đức và lối sống tốt để phục vụ nhu cầu của chính bản thân mình, giúp đỡ cho gia đình, trang bị cho mình hành trang đầu đời để trở thành những công dân có ích cho quê hương, cho đất nước” - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhắn nhủ tới các em học sinh./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực