Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thứ bảy, 16/09/2017 17:01
(ĐCSVN) – Ngày 16/9, tại Hà Nội, Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (1997-2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự và phát biểu tại buổi lễ.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông. Ảnh: KT

 

Được thành lập từ năm 1997, Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông là trường Đại học công lập trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, thực hiện nhiệm vụ sáng tạo và chuyển giao tri thức cho xã hội thông qua việc gắn kết các hoạt động giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; nghiên cứu phát triển và chuyển giao khoa học công nghệ, tri thức mới trong lĩnh vực thông tin và truyền thông, đáp ứng thực tiễn phát triển và hội nhập quốc tế của đất nước.

Sau 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay Học viện đã thực hiện đào tạo 5 ngành ở trình độ Tiến sỹ, 5 ngành ở trình độ Thạc sỹ và 9 ngành ở trình độ Đại học. Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm phù hợp với ngành đào tạo đạt trên 93%. Uy tín, vị thế của Học viện tiếp tục được khẳng định, thể hiện ở điểm trúng tuyển đầu vào duy trì ở mức điểm cao. Học viện là đơn vị đi đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, hỗ trợ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin trong nước và cho các nước bạn Lào, Campuchia, Myanmar.

Từ khi thành lập đến nay, Học viện đã thực hiện gần 3.000 đề tài, nhiệm vụ khoa học công nghệ các cấp, trong đó có hơn 30 đề tài cấp Nhà nước, các đề tài đạt chất lượng cao, đều được ứng dụng trong thực tiễn. 100% đề tài, nhiệm vụ đều được đặt hàng bởi doanh nghiệp và kết quả đều được ứng dụng vào thực tiễn mạng lưới.

Thông qua các chương trình hợp tác quốc tế, các dự án nghiên cứu và chuyển giao công nghệ với các đối tác nước ngoài, đến nay, Học viện đã tiếp thu, làm chủ được nhiều công nghệ tiên tiến, hiện đại; nhiều chương trình liên kết quốc tế đã được triển khai ở các trình độ đại học, sau đại học; việc trao đổi sinh viên, giảng viên, nghiên cứu viên giữa Học viện và các trường Đại học trên thế giới đã bắt đầu có những bước tiến khả quan...

Trên cơ sở những định hướng chiến lược phát triển toàn diện và những kinh nghiệm học hỏi được từ các trường tiên tiến có điều kiện tương đồng trong khu vực, Học viện đã xác định hướng phát triển đến năm 2030 là “xây dựng và phát triển Học viện trở thành trường đại học trọng điểm quốc gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin, lấy hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học làm nòng cốt, thông qua thực hiện gắn kết nghiên cứu, đào tạo với thực tiễn sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và của xã hội để tạo ra tiềm lực khoa học công nghệ, làm cơ sở vững chắc cho việc duy trì chất lượng và uy tín của Học viện”.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: KT

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ghi nhận, biểu dương những thành tích và đóng góp của các thế hệ tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên của Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông trong suốt 20 năm qua.

Phó Thủ tướng cho rằng, hiện nay, cả thế giới đang đứng trước thời cơ và thách thức của cuộc cách mạng khoa học và công nghệ lần thứ 4, cùng với nỗ lực của ngành thông tin và truyền thông cả nước, Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông cần tiếp nối truyền thống của thế hệ trước, đi đầu trong đổi mới sáng tạo; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế để trở thành một trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học hàng đầu của cả nước. Đồng thời, Học viện phải là một trong những cái nôi thành công nhất trong việc đưa tất cả những ý tưởng khoa học, kết quả nghiên cứu vào thực tiễn...

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông./.

 

Kha Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực