Phát huy hiệu quả hoạt động đội ngũ cộng tác viên, góp phần nâng cao chất lượng toàn diện các ấn phẩm Báo điện tử ĐCSVN

Thứ sáu, 21/07/2017 13:10
(ĐCSVN) - Ngày 21/7, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc (thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh), Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Ninh tổ chức Hội nghị Cộng tác viên khu vực phía Bắc và tập huấn nghiệp vụ báo chí năm 2017.

 

Đoàn đại biểu tham dự Hội nghị do đồng chí Bùi Thế Đức, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn thành kính dâng hương tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ tại thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh)

Chủ trì Hội nghị gồm các đồng chí: Nguyễn Hữu Quất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh; Tiến sĩ Trần Doãn  Tiến, Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tham dự Hội nghị có PGS.TS Nguyễn Hồng Vinh, chuyên gia cao cấp Học viện Chính trị, Bộ Công an, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương, nguyên Tổng Biên tập báo Nhân Dân;  lãnh đạo một số đơn vị chức năng của Ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh Bắc Ninh, cùng đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo của 24 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và trên 150 cán bộ, phóng viên, cộng tác viên của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Hữu Quất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương tại hội nghị.

Sau chương trình văn nghệ chào mừng mang đậm văn hóa truyền thống, thay mặt cho lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, đồng chí Nguyễn Hữu Quất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh đã giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt là những thành tựu nổi bật sau 20 năm tái lập tỉnh Bắc Ninh. Trong đó, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, công nghiệp là đầu tàu tăng trưởng. Bắc Ninh có tỉ trọng công nghiệp-xây dựng và dịch vụ chiếm 95%, là địa phương có nhiều chỉ tiêu kinh tế-xã hội nằm trong nhóm đầu cả nước... Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh khẳng định, việc Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức Hội nghị Cộng tác viên khu vực phía Bắc và tập huấn nghiệp vụ báo chí năm 2017 tại Bắc Ninh là hoạt động thiết thực, niềm vinh dự của địa phương. Đây là một kênh thông tin quan trọng để đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước hiểu biết nhiều hơn về con người, mảnh đất Bắc Ninh - Kinh Bắc giàu truyền thống cách mạng; là quê hương của nhiều danh nhân lịch sử, văn hóa, quân sự tiêu biểu và nhiều nhà cách mạng tiền bối của Đảng; là quê hương của lễ hội, của nghệ thuật dân gian và làng nghề truyền thống và những làn điệu dân ca quan họ mượt mà, đằm thắm đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại…  

Toàn cảnh hội nghị cộng tác viên khu vực phía Bắc và tập huấn nghiệp vụ báo chí năm 2017 tại Bắc Ninh.

Tiếp đó, TS Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trình bày Báo cáo Đề dẫn với chủ đề "Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công  tác cộng tác viên, góp phần nâng cao chất  lượng nội dung các ấn  phẩm Báo điện tử Đảng Cộng  sản Việt Nam, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ tuyên truyền trong tình hình mới". Báo cáo Đề dẫn nêu bật tình hình phát triển của Báo; công tác xây dựng và phát triển đội ngũ cộng tác viên và những đóng góp của cộng tác viên đối với Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời gian qua, trọng tâm những định hướng tuyên truyền trong thời gian tới...

Hơn 17 năm qua, với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, thường xuyên của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương; sự phối hợp, cộng tác chặt chẽ của các ban, bộ, ngành Trung ương và ban tuyên giáo, văn phòng các tỉnh ủy, thành ủy; với tinh thần đoàn kết, nỗ lực của toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên và sự tham gia tích cực, hiệu quả của đội ngũ cộng tác viên trên khắp mọi miền đất nước, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành, ngày càng khẳng định uy tín và vị thế trong làng báo chí cách mạng Việt Nam. Báo hiện có 6 ấn phẩm gồm Tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, trang tin Hồ Chí Minh, Truyền  hình internet và 1 hệ thống thông tin cơ sở dữ liệu các tác phẩm kinh điển Mác, Ăng ghen, Lênin, Hồ Chí Minh, Văn kiện Đảng. Mỗi ngày có hàng triệu lượt bạn đọc ở trong và ngoài nước truy cập vào các ấn phẩm của Báo...

Trong quá trình xây dựng và phát triển của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ Cộng tác viên trong cả nước. Hiện nay, Báo có trên 200 cộng tác viên đang làm việc tại các cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đội ngũ cộng tác viên của Báo luôn nhiệt tình, trách nhiệm. Năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017, đội ngũ cộng tác viên đã đóng góp gần 2.000 tin, bài, ảnh cho Báo. Nhiều cộng tác viên luôn chủ động nắm bắt định hướng nội dung tin, bài qua Ban Bạn đọc - Cộng tác viên, góp ý về chất lượng tin, bài. Có nhiều cộng tác viên đã thường xuyên phối hợp với phóng viên của Báo đi tác nghiệp tại cơ sở và đã có các bài bình luận, phân tích sâu trước các vấn đề thời sự của đời sống chính trị  - xã hội, thu hút sự quan tâm của độc giả; qua đó đóng góp vào sự phát triển của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

PGS, TS Nguyễn Hồng Vinh trình bày nội dung tập huấn nghiệp vụ báo chí tại hội nghị.

Nằm trong chương trình Hội nghị, các đại biểu và đội ngũ cộng tác viên của Báo đã nghe nội dung tập huấn nghiệp vụ báo chí do PGS.TS Nguyễn Hồng Vinh trình bày. Nội dung tập huấn tập trung vào kỹ năng viết bài cho Báo Đảng và kinh nghiệm viết bài phê phán, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay…

Tham luận tại Hội nghị, nhiều cộng tác viên lâu năm của Báo đã phát biểu nhiều ý kiến tâm huyết với mong muốn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam ngày càng phát triển.

TS Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phát biểu kết luận Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, TS Trần Doãn Tiến đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của cộng tác viên đối với Báo trong thời gian qua và mong muốn trong thời gian tới, đội ngũ cộng tác viên tiếp tục có nhiều tin, bài, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc để Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam ngày càng phát triển. Đồng chí cho rằng, đội ngũ cộng tác viên của Báo ngày càng tâm huyết, chất lượng và số lượng tin bài ngày càng được nâng cao. Đây là điều kiện, nguồn lực quan trọng để Báo tiếp tục hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của mình. Để làm được điều đó, đồng chí đề nghị đội ngũ cộng tác viên của Báo cần nâng cao hơn nữa chất lượng tin, bài; đảm bảo đúng định hướng, thể hiện rõ quan điểm, tư tưởng của Đảng, Nhà nước, chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và thông tin phải kịp thời, chính xác, phong phú; thể hiện rõ ý thức chính trị của Báo thông qua nhiều chuyên trang, chuyên đề cụ thể để chuyển tải đến bạn đọc. Đồng chí cũng ghi nhận những ý kiến thảo luận của đại biểu, các cộng tác viên tại Hội nghị và cho rằng nhiều ý kiến nêu ra rất thiết thực, Báo sẽ tiếp tục nghiên cứu và thực hiện tốt hơn trong thời gian tới...

Tại Hội nghị, Ban Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trao Kỷ niệm chương cho 05 đồng chí đã có nhiều thành tích đối với sự phát triển của Báo và tặng Giấy khen cho 11 cộng tác viên tham gia viết nhiều tin, bài có chất lượng cho Báo trong năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017.

*Trước đó, vào chiều ngày 20/7, Đoàn đại biểu tham dự Hội nghị do đồng chí Bùi Thế Đức, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn, cùng các đồng chí: Nguyễn Hồng Vinh, Nguyễn Hữu Quất và lãnh đạo địa phương đã  thành kính dâng hương tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ tại thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh)./.

Ban Bạn đọc - Cộng tác viên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực