Hướng đến mục tiêu năm 2022 phủ sóng 5G toàn bộ TP.Hồ Chí Minh

Thứ ba, 16/07/2019 22:12
(ĐCSVN) - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng mong muốn TP.Hồ Chí Minh đi đầu về phát triển viễn thông, trong đó về hạ tầng viễn thông đặt mục tiêu đến năm 2022 phủ sóng 5G toàn bộ TP.Hồ Chí Minh.
Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: S Hải)

Ngày 16/7, tại TP.Hồ Chí Minh đã diễn ra hội nghị sơ kết chương trình hợp tác phát triển giai đoạn 2019-2020 giữa Bộ Thông tin và Truyền thông và Ủy ban Nhân dân (UBND) TP.Hồ Chí Minh.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh; Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Trần Vĩnh Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP…

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những kết quả chương trình hợp tác giữa Bộ Thông tin và Truyền thông và UBND TP.Hồ Chí Minh, trong đó đề cao sự hỗ trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, TP muốn phát triển tốt thì phải bám sát chủ trương của Đảng, Chính phủ, và trong từng lĩnh vực cụ thể thì phải phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông về công nghệ thông tin truyền thông.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết, TP xây dựng chính quyền điện tử nhằm hướng tới mục tiêu phục vụ cho phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, người dân được cung cấp dịch vụ toàn diện hơn, chính quyền phục vụ tốt hơn và giúp người dân trở thành chủ thể tham gia quản lý.  Do đó, tiến trình xây dựng đô thị thông minh gồm 5 cấu phần bao gồm: xây dựng cơ sở dữ liệu dùng chung; hệ thống dự báo và mô phỏng phát triển của TP; trung tâm điều hành; hệ thống trung tâm an toàn thông tin mạng; chính quyền điện tử hay chính quyền số.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân mong muốn Bộ Thông tin và Truyền thông giúp TP về xây dựng đô thị thông minh, trong đó có công tác dự báo trong công tác điều hành; hỗ trợ TP phát triển Khu đô thị sáng tạo, là vùng động lực phát triển cho TP.

Đề cập đến việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết, việc ứng dụng AI sẽ giúp công tác quản trị thông minh, thiết bị thông minh và dự báo được tương lai. Đồng chí đề nghị UBND TP nên đặt hàng với Bộ Thông tin và Truyền thông và chọn doanh nghiệp để xây dựng chiến lược số hóa từ nay đến năm 2025 và phối hợp cùng Bộ lên danh mục các lĩnh vực có thể ưu tiên ứng dụng sớm AI giúp tăng năng suất lao động; từ đó có thể đặt hàng các doanh nghiệp triển khai thực hiện.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao vai trò, tiềm năng của TP.Hồ Chí Minh trong sự phát triển công nghệ thông tin. Bộ trưởng cho rằng TP.Hồ Chí Minh đã và đang đi trước cả nước ít nhất 5 năm trong lĩnh vực công nghệ thông tin-truyền thông (ICT). Bộ Thông tin và Truyền thông luôn xác định TP.Hồ Chí Minh là đầu tàu trong lĩnh vực ICT của cả nước, nền tảng của phát triển thương mại điện tử trong tương lai và là trung tâm đi đầu về áp dụng ứng dụng an ninh mạng của Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng mong muốn TP.Hồ Chí Minh đi đầu về phát triển viễn thông, trong đó về hạ tầng viễn thông đặt mục tiêu đến năm 2022 phủ sóng 5G toàn bộ TP.Hồ Chí Minh. TP cần phát triển trở thành trung tâm khu vực phía Nam về mọi phương diện ứng dụng, phát triển công nghệ, đào tạo nhân lực./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực