Huy động sức mạnh của nhân dân tham gia phòng chống tham nhũng, lãng phí

Thứ sáu, 23/11/2018 20:32
Ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Vĩnh Long về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định Đảng, Nhà nước đang rất quyết tâm thực hiện phòng, chống tham nhũng. Phó Chủ tịch nước mong muốn nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Trong 2 ngày 22-23/11, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long đã tiếp xúc với cử tri huyện Mang Thít và huyện Vũng Liêm để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XIV, đồng thời lắng nghe ý kiến, nguyện vọng và kiến nghị của cử tri.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi tiếp xúc. Ảnh: TTXVN


Tại các buổi tiếp xúc, cử tri phấn khởi khi tình hình kinh tế-xã hội năm 2018 của đất nước phát triển khá toàn diện với những kết quả tích cực, an sinh xã hội và đời sống của nhân dân từng bước được nâng lên. Bên cạnh đó, Quốc hội đã có những đổi mới về phương thức hoạt động theo hướng ngày càng hiệu quả, trong đó phiên chất vấn và trả lời chất vấn đã diễn ra với không khí dân chủ, thẳng thắn và trách nhiệm.

Cử tri cũng đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống và xử lý nghiêm các hành vi mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy để tăng cường tính răn đe. Cử tri mong muốn Trung ương thực hiện tốt việc quản lý quy hoạch nông nghiệp để hạn chế tình trạng cung vượt cầu, ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống nông dân; quan tâm nâng cao chế độ, chính sách cho người có công với cách mạng, cán bộ cấp xã; đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 53 nối 2 tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh. Cử tri lo lắng tình trạng hàng gian, hàng giả ngày càng tinh vi, phức tạp…

Cử tri Huỳnh Minh Trung, xã Hiếu Nghĩa, huyện Vũng Liêm, cho rằng công tác phòng chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước thời gian qua đã đạt nhiều kết quả quan trọng, được người dân đồng tình, ủng hộ. Trong thời gian tới, để nâng cao hiệu quả công tác này cần đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sức mạnh của nhân dân tham gia phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Đồng tình với ý kiến của cử tri về những kết quả tích cực trong phát triển kinh tế-xã hội đất nước năm 2018, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng kinh tế-xã hội nước ta vẫn phát triển khá toàn diện, nhiều chỉ tiêu cơ bản đều đạt và vượt, GDP tăng trưởng gần 7%. Trong đó, Việt Nam lần đầu tiên xuất khẩu hàng nông sản đạt 40,5 tỷ USD, xuất sang 180 nước và vùng lãnh thổ.

Ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định Đảng, Nhà nước đang rất quyết tâm thực hiện phòng, chống tham nhũng. Nhiều vụ án lớn, nhiều cán bộ cấp cao đã được đưa ra xét xử thời gian qua. Cũng trong công tác này, vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên rất quan trọng, nhất là tham gia góp ý, phản biện xã hội, giám sát và phản ánh, tố cáo về tham nhũng, lãng phí. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh mong muốn nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Chia sẻ lo lắng của cử tri về tội phạm ma túy, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết, số người nghiện ma túy, tội phạm ma túy ngày càng tăng; nhiều loại chất ma túy mới xuất hiện để thu hút giới trẻ; tội phạm ma túy ngày càng liều lĩnh và manh động khi lợi nhuận mang lại rất lớn. Trong thời gian tới, vấn đề này sẽ tiếp tục được xử lý mạnh và triệt để./.

Phạm Minh Tuấn/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực