Iraq: Ít nhất 12 người thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết ở Baghdad

Chủ nhật, 24/07/2016 18:13
(ĐCSVN) – Theo thông tin từ cơ quan an ninh và y tế của Iraq, một vụ tấn công tự sát xảy ra ngày 24/7 đã khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương trong một khu phố dòng Shi’ite ở Baghdad.

Hiện trường một vụ đánh bom liều chết tại Iraq (Ảnh: AFP)

Vụ tấn công xảy ra gần một trạm kiểm soát ở khu vực phía Bắc của thủ đô Iraq.

Cho tới thời điểm hiện tại, chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công đẫm máu này. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, các chiến binh thánh chiến Sunni thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã liên tục tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào cộng đồng người Shi’ite, vốn chiếm một phần lớn ở Iraq.

Ngày 3/7 vừa qua, IS đã tiến hành tại Baghdad một trong những cuộc tấn công đẫm máu nhất từng được biết đến ở Iraq khiến 292 người chết và 200 người bị thương trong một khu vực mua sắm trung tâm của thủ đô, nơi nhiều người đã tới để chuẩn bị cho ngày lễ Fitr, đánh dấu kết thúc tháng ăn chay Ramadan.

Chỉ 5 ngày sau đó, 40 người đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của IS nhằm vào một đền thờ Shi’ite ở thành phố Balad, 70 km về phía Bắc của thủ đô.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã chiếm phần lớn lãnh thổ Iraq sau cuộc tấn công chớp nhoáng hồi tháng 6/2014. Tuy nhiên, lực lượng chính phủ đã giành lại một phần lớn lãnh thổ của mình với sự hỗ trợ từ liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu cũng như nhờ sự yểm trợ từ các máy bay chiến đấu của lực lượng quân sự địa phương.

Kể từ khi quân đội Iraq giành lại quyền kiểm soát thành phố Fallujah từ tay nhóm khủng bố IS, các vụ đánh bom nhằm vào những mục tiêu Hồi giáo Shi’ite liên tục xảy ra./.

Khánh Linh (Theo AFP, Le Monde)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực