Khai mạc Hội nghị quan chức cấp cao APEC lần thứ 2 (SOM 2)

Thứ tư, 17/05/2017 19:32
(ĐCSVN) - Hội nghị quan chức cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (SOM 2 APEC) khai mạc sáng nay (17/5), tại Hà Nội. Tham dự có khoảng hơn 200 đại biểu đại diện cho 21 nền kinh tế thành viên. Đây là đợt hội nghị quan trọng thứ 2 trong năm APEC 2017 mà Việt Nam đăng cai tổ chức, sau Hội nghị SOM-1 và các hội nghị liên quan diễn ra tại Nha Trang 2/2017.

Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch SOM APEC 2017 phát biểu tại phiên khai mạc
(Ảnh: MH) 

Phát biểu tại phiên khai mạc, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch SOM APEC 2017 nêu rõ: Trong hai tháng vừa qua, đã có rất nhiều công việc ngoại giao được thực hiện. Đặc biệt, trong 9 ngày qua, đã có hơn 40 cuộc họp, hội thảo  được tổ chức giữa các ủy ban và nhóm làm việc khác nhau. 

Các cuộc họp của SOM2 và các cuộc họp liên quan, đặc biệt là cuộc họp của chúng ta ngày hôm nay và ngày mai là rất quan trọng để triển khai các sáng kiến cụ thể hóa các ưu tiên của Năm APEC 2017, đồng thời định hướng việc chuẩn bị nội dung và các văn kiện sẽ được trình lên Lãnh đạo các nền kinh tế và các Bộ trưởng APEC thông qua tại Tuần lễ cấp cao APEC cuối năm nay.

Hội nghị quan chức cấp cao APEC lần thứ 2 (SOM 2)

Tại Hội nghị lần này, các đại biểu tiếp tục thảo luận các chính sách và biện pháp nhằm thúc đẩy triển khai hợp tác APEC trên các lĩnh vực then chốt như tự do hóa thương mại và đầu tư, phát triển nguồn nhân lực, tăng trưởng bao trùm, thuận lợi hóa thương mại, thương mại điện tử, giáo dục, tạo thuận lợi cho các chuỗi cung ứng toàn cầu, đô thị hóa, khoa học công nghệ và sáng tạo.

Ngoài ra, tương lai của Diễn đàn APEC, các bước cần triển khai nhằm xây dựng định hướng hợp tác của APEC đến năm 2020 và những thập kỷ tiếp theo, cũng là nội dung được thảo luận tại SOM2./

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực