Khai trương Bộ phận Một cửa giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Ngoại giao

Thứ năm, 20/06/2019 15:38
(ĐCSVN) - Việc thành lập và đưa Bộ phận Một cửa vào hoạt động thể hiện rõ nỗ lực và quyết tâm của Bộ Ngoại giao trong việc thực hiện chủ trương cải cách mạnh mẽ của Chính phủ.

Ngày 20/6, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Lễ khai trương Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Ngoại giao (Bộ phận Một cửa tại Cục Lãnh sự).

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; Nguyễn Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, đại diện lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Bộ Nội vụ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Quốc phòng và lãnh đạo các đơn vị của Bộ Ngoại giao.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh phát biểu tại buổi Lễ.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh nhấn mạnh Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính ở tất cả các cấp, từ Trung ương tới địa phương là một bước đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính của Chính phủ, nhằm tạo cơ chế thông thoáng, thống nhất trong công tác giải quyết thủ tục hành chính dựa trên nguyên tắc lấy doanh nghiệp, người dân làm trung tâm, thể hiện sự thay đổi quan điểm quản lý Nhà nước trong giai đoạn hiện nay – quản lý để phục vụ.

Ngay sau khi Nghị định 61 được ban hành, Bộ Ngoại giao đã khẩn trương triển khai xây dựng Đề án thành lập Bộ phận Một cửa của Bộ. Việc thành lập và đưa Bộ phận Một cửa vào hoạt động thể hiện rõ nỗ lực và quyết tâm của Bộ Ngoại giao trong việc thực hiện chủ trương cải cách mạnh mẽ của Chính phủ.

Thực tế trong các năm qua, việc thực hiện các thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Ngoại giao luôn được các đơn vị trong nước và các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài thực hiện hiệu quả, nhanh gọn, trên thực tế là đã theo mô hình một cửa. Bộ Ngoại giao luôn xác định công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin là ưu tiên hàng đầu, đặc biệt trong bối cảnh thời đại công nghiệp 4.0 và chủ trương từng bước hiện đại hóa Bộ Ngoại giao.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh khai trương Bộ phận tiếp nhận hồ sơ
và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Ngoại giao.

Trên cơ sở đó, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã yêu cầu: Các đơn vị trong Bộ quán triệt, triển khai đúng quy định của Chính phủ, phối hợp chặt chẽ với với Văn phòng Chính phủ và các Bộ, ban, ngành liên quan trong việc giám sát, thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, tích cực, sáng tạo trong việc đề xuất những giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận Một cửa. Các công chức được cử tới làm việc tại Bộ phận Một cửa phải đảm bảo được chuyên môn, kỹ năng, tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật và tổ chức, luôn rèn luyện phẩm chất, đạo đức, tinh thần trách nhiệm trong công việc, thái độ giao tiếp với tổ chức, người dân chuyên nghiệp, lịch sự; Yêu cầu đồng chí Cục trưởng Cục Lãnh sự trực tiếp quan tâm, chỉ đạo, quản lý và vận hành Bộ phận Một cửa; Các đơn vị chức năng của Bộ Ngoại giao thường xuyên rà soát, kiện toàn, nâng cấp các thủ tục hành chính của Bộ theo hướng đơn giản hóa, thống nhất và hiệu quả.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh đã cùng cắt băng khai trương Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Ngoại giao. Sau buổi lễ, Phó Thủ tướng Bộ trưởng Phạm Bình Minh và các đại biểu thăm quan Bộ phận Một cửa và trực tiếp thử nghiệm dịch vụ tại Bộ phận./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực