Khai trương Trung tâm Báo chí Quốc tế Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Thứ bảy, 23/02/2019 22:17
(ĐCSVN) - Với những tiện ích, cơ sở vật chất hiện đại đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, Trung tâm báo chí quốc tế mở cửa hoạt động 24/24h và có thể đáp ứng cho hơn 3000 phóng viên hoạt động đồng thời. Các khu làm việc tại đây được trang bị đầy đủ các thiết bị văn phòng, máy tính, có kết nối mạng Internet không dây và có dây, dịch vụ hạ tầng viễn thông, vệ tinh truyền dẫn cùng nhiều màn hình lớn được lắp
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cùng đại diện lãnh đạo cắt băng khai trương Trung tâm báo chí quốc tế Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2

Chiều 23/2, tại Cung Văn hóa Hữu nghị tại số 91 đường Trần Hưng Đạo, Hà Nội, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cùng đại diện lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội đã cắt băng khai trương Trung tâm báo chí quốc tế Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2.

Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho công tác thông tin, tuyên truyền và hoạt động của các hãng thông tấn, cơ quan báo chí trong nước và quốc tế đưa tin về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 được tổ chức tại Việt Nam, Trung tâm báo chí quốc tế đã được khai trương chính thức và đi vào hoạt động từ ngày 26/2-01/03/2019.

Trung tâm báo chí quốc tế được thiết lập trên diện tích khuôn viên rộng hơn 3ha của Cung Văn hóa Hữu nghị tại số 91 đường Trần Hưng Đạo, nơi trong suốt hơn 30 năm qua là trung tâm hoạt động văn hóa lớn, nổi bật của Thủ đô Hà Nội.

Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh thăm,kiểm tra công tác chuẩn bị tại Trung tâm báo chí quốc tế 

Đánh giá về sự sẵn sàng và quyết tâm của Việt Nam trong vai trò nước chủ nhà tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết, công tác chuẩn bị và hoàn tất Trung tâm báo chí quốc tế được tiến hành trong hơn một tuần, với sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ ngành. Đến thời điểm này chúng ta có thể khẳng định rằng, chúng ta hết sức sẵn sàng cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội vào ngày 27-28/2 cũng như các hoạt động song phương liên quan.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho rằng, đây là cố gắng phi thường của đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức của các bộ, ngành liên quan trong thời gian ngắn kỷ lục, chỉ khoảng 10 ngày đến hai tuần đã hoàn thành khối lượng công việc rất lớn từ các khâu an ninh, lễ tân, hậu cần. Việt Nam với kinh nghiệm tổ chức, với sự phối hợp rất chặt chẽ của các Bộ, ngành - đã đảm bảo được tiến độ, đưa Trung tâm báo chí quốc tế này đi vào hoạt động.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định: Tôi có thể đảm bảo với các phóng viên rằng, Trung tâm báo chí, với các phương tiện, trang bị hiện đại nhất về mặt thông tin này, sẽ đảm bảo cho các bạn tác nghiệp đầy đủ, nhanh nhất, hiệu quả nhất tại các sự kiện diễn ra trong các ngày tới. Phó Thủ tướng cho biết, khi phía Mỹ và Triều Tiên đề nghị, chúng tôi đã đồng ý sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh giữa hai nước này tại Hà Nội. Các bạn biết rằng, lựa chọn nước nào tổ chức một hội nghị quan trọng liên quan đến hòa bình thì nước đó phải có những chính sách, đường lối đóng góp vào hòa bình, ổn định. Việt Nam luôn mong muốn đóng góp cho hòa bình, ổn định trên thế giới, nhất là trên Bán đảo Triều Tiên. Chúng tôi tự hào Việt Nam đảm bảo được yêu cầu lựa chọn này.

Điều tự hào thứ hai, đó là lựa chọn nước nào thì nước đó cần đảm bảo vấn đề an ninh, hậu cần, vật chất, hậu cần, tổ chức để hội nghị thượng đỉnh thành công. Việt Nam đáp ứng điều đó. Những ngày tới, các bạn sẽ thấy những điều này được chứng minh.

Với những tiện ích, cơ sở vật chất hiện đại đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, Trung tâm báo chí quốc tế mở cửa hoạt động 24/24h và có thể đáp ứng cho hơn 3000 phóng viên hoạt động đồng thời. Các khu làm việc tại đây được trang bị đầy đủ các thiết bị văn phòng, máy tính, có kết nối mạng Internet không dây và có dây, dịch vụ hạ tầng viễn thông, vệ tinh truyền dẫn cùng nhiều màn hình lớn được lắp đặt truyền tín hiệu trực tiếp từ các sự kiện.

Trung tâm báo chí quốc tế còn có khu làm việc riêng để các cơ quan báo chí, hãng truyền thông thuê sử dụng. Khu nhà ăn cho phóng viên cùng các quầy giải khát tại nhiều vị trí của Trung tâm báo chí quốc tế  sẵn sàng đáp ứng nhu cầu ăn, uống của phóng viên.Các phòng chức năng được thiết lập để đảm bảo tuyệt đối công tác hậu cần, an ninh, y tế… Tại Trung tâm báo chí quốc tế có không gian triển lãm để quảng bá văn hóa Việt Nam và giới thiệu một số doanh nghiệp của Việt Nam./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực