Khánh thành Phân khu sản xuất giai đoạn I - Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh

Thứ năm, 29/04/2010 00:34

Chào mừng kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, ngày 28/4, UBND TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ khánh thành Phân khu sản xuất giai đoạn I và triển khai giai đoạn II - Khu Công nghệ cao của thành phố.

Tới dự có các đồng chí: Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Lê Hoàng Quân, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Tính đến cuối năm 2009, Khu Công nghệ cao của thành phố Hồ Chí Minh đã đầu tư 2.976 tỷ đồng để thu hồi đất, giải phóng mặt bằng và 508 tỷ đồng cho công tác tái định cư với 1.475 nền đất, 448 căn hộ... Về hoạt động sản xuất, ông Lê Thái Hỷ, Trưởng ban quản lý Khu Công nghệ cao của thành phố Hồ Chí Minh cho biết : Khu Công nghệ cao này tiếp tục tập trung các dự án đã cấp phép, xúc tiến thu hút đầu tư mới; trong đó chú trọng các dự án từ các tập đoàn lớn trên thế giới. Để có nguồn lực nhân lực chất lượng, Khu Công nghệ sẽ mời gọi các chuyên gia trong nước và ngoài nước tham gia các dự án. Đồng thời, phối hợp với các viện, trường, doanh nghiệp để thúc đẩy hoạt động nghiên cứu…

Dự kiến năm 2010, Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh sẽ có 24 dự án đi vào hoạt động, trong đó có dự án Nhà máy sản xuất Chipset của Intel để tháng 7/2010 sẽ có sản phẩm Chip đầu tiên của Intel sản xuất tại Việt Nam được xuất khẩu. Nhà máy sản xuất Chipset của Intel sẽ chính thức đi vào hoạt động tháng 5/2010 với giá trị sản xuất khoảng 120 triệu USD trong năm 2010, tăng dần từ 5 tỷ đến 15 tỷ USD hàng năm...

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Lê Hoàng Quân nhấn mạnh: Trong giai đoạn II, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh và UBND Quận 9 cần đẩy mạnh công tác di dời, tổ chức tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng của dự án để hoàn thành giai đoạn I và rút ngắn thời gian hoàn thành giai đoạn II trước năm 2003.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Văn Lạng cũng cho biết: Bộ sẽ tiếp tục hỗ trợ cho các dự án của Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh để đây trở thành đầu tàu cho ngành công nghệ kỹ thuật cao của TP Hồ Chí Minh nói riêng và của Việt Nam nói chung.

Nhân dịp này, Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng 3 của và Bằng khen của UBND Tp Hồ Chí Minh./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực