Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng có hành vi hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân

Thứ năm, 02/04/2020 15:26
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Phượng, phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang để tiếp tục điều tra về hành vi hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân

leftcenterrightdel
Đối tượng Nguyễn Thị Kim Phượng tại Cơ quan điều tra 

Sáng 2/4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Phượng, sinh năm 1967, trú tại khóm Nguyễn Du, phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang để tiếp tục điều tra về hành vi hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, theo khoản 1 Điều 109 Bộ luật Hình sự năm 2015. Các quyết định đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Theo kết quả điều tra ban đầu, năm 2018, Nguyễn Thị Kim Phượng tham gia tổ chức "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời", theo sự chỉ đạo của một số đối tượng phản động trong tổ chức ở nước ngoài. Phượng đã rủ rê, móc nối được một số người tham gia vào tổ chức, đồng thời tiến hành "Trưng cầu dân ý" được 159 người để bầu cho Đào Minh Quân làm "Tổng thống Đệ III Việt Nam Cộng hòa".

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 23/3, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Kim Phượng. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Phượng, lực lượng Công an thu giữ 5 lá cờ 3 sọc cùng nhiều tài liệu, vật chứng khác có liên quan.

Theo Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang, hiện nay, các thế lực thù địch ở trong và ngoài nước đang tiến hành nhiều hoạt động để chống phá Đảng và Nhà nước ta với nhiều thủ đoạn hết sức tinh vi và xảo quyệt. Chúng lợi dụng các trang mạng xã hội để tuyên truyền, xuyên tạc, rủ rê, lôi kéo nhiều người tham gia vào các tổ chức phản động để thực hiện mưu đồ đen tối. Qua vụ việc trên, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang khuyến cáo, người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không nghe và không làm theo những luận điệu tuyên truyền, dụ dỗ của các thế lực thù địch dẫn đến những việc làm vi phạm pháp luật./.
 
TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực