Không chấp nhận bệnh thờ ơ, vô cảm trước những bức xúc của Nhân dân

Chủ nhật, 17/05/2020 09:09
(ĐCSVN) – Trả lời ý kiến cử tri, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, không thể chấp nhận bệnh thờ ơ, vô cảm của cán bộ trước bức xúc của Nhân dân. Hiện nay, TP đang tích cực triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, do đó, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu mỗi tổ chức, cá nhân phải tự chấn chỉnh, thay đổi ngay.

 


  Bí thư Thành ủy TP HỒ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân trả lời ý kiến

cử tri quận Gò Vấp tại buổi tiếp xúc .  Ảnh: Thảo Lê

Ngày 16/5, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP đã cùng với các Đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri quận Tân Phú (buổi sáng) và cử tri quận Gò Vấp (buổi chiều), báo cáo dự kiến chương trình nội dung kỳ họp thứ 9 Quốc hội khoá XIV.

Báo cáo với cử tri TP, các Đại biểu Quốc hội cho biết, dự kiến Kỳ họp Quốc hội lần thứ 9, khóa XIV sẽ khai mạc vào ngày 20/5/2020 và bế mạc vào ngày 19/6/2020. Kỳ họp tiến hành theo 2 đợt. Đợt 1, họp trực tuyến qua cầu truyền hình từ Nhà Quốc hội đến 63 Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương (từ ngày 20/5 đến ngày 4/6/2020); đợt 2 họp tập trung tại Nhà Quốc hội (từ ngày 10/6 đến ngày 19/6/2020).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri của 2 quận đã kiến nghị tới các Đại biểu Quốc hội nhiều nội dung, trong đó có: công tác cán bộ, chính sách an sinh xã hội, kiên quyết xử lý nghiêm cán bộ sai phạm khi thực hiện chỉnh trang đô thị dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm; đề nghị tăng cường quản lý nhà ở chung cư; quy hoạch lại những nhà chung cư phải có khu vui chơi, giải trí và nhà cộng đồng trong khu dân cư; vấn đề biển đảo…

Cử tri quận Tân Phú cho rằng một số vụ việc sai phạm về quản lý đất đai, xây dựng đã được các cơ quan Trung ương kết luận, nhưng đến nay TP vẫn chưa xử lý cán bộ lãnh đạo liên quan, nhất là liên quan đến dự án Thủ Thiêm. Một số cử tri cũng cho rằng hiện nay vẫn còn một số cán bộ còn thờ ơ, chậm giải quyết bức xúc của người dân, nhất là liên quan đến lĩnh vực đất đai, xây dựng, hộ khẩu…


 Cử tri quận Tân Phú nêu thắc mắc về vấn đề của Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Ảnh: Quang Huy.
 

Trả lời ý kiến cử tri, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Không thể chấp nhận bệnh thờ ơ, vô cảm của cán bộ trước bức xúc của Nhân dân. Theo đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, hiện nay TP đang tích cực triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, do đó, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu mỗi tổ chức, cá nhân phải tự chấn chỉnh, thay đổi ngay, không để vô cảm kéo dài, bởi vô cảm kéo dài thì chính quyền không thể mạnh.

Trao đổi với cử tri về dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân cho biết, hiện nay, TP đang thực hiện đồng thời công tác xử lý cán bộ sai phạm, khắc phục hậu quả cũng như giải quyết quyền lợi chính đáng của người dân và khắc phục thiệt hại cho nhà nước. TP đã tổ chức gặp người dân nhiều lần và đã cơ bản thống nhất phương án bồi thường bổ sung cho người dân.

“Lẽ ra việc tổ chức bồi thường bổ sung đã được thực hiện nhưng do tình hình dịch COVID-19 làm ảnh hưởng kế hoạch. Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo, trong tháng 5/2020 phải bắt đầu quá trình gặp người dân để giao đất, giao nhà cho bà con”, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân cho hay.

Đối với việc xử lý cán bộ liên quan đến dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: việc xử lý trách nhiệm cán bộ, tập thể liên quan được thực hiện theo 2 cấp. Trong đó, những cán bộ chủ chốt do Trung ương quản lý thì Trung ương đã xem xét xử lý kỷ luật về mặt Đảng. Hiện nay, TP đang xem xét xử lý đối với các cán bộ cấp sở, ngành và sẽ công bố kết quả xử lý.

leftcenterrightdel

 Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân

lắng nghe ý kiến cử tri. Ảnh: Thảo Lê

Theo Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân, việc cán bộ bị xử lý kỷ luật là điều không vui. Tuy nhiên, nếu vi phạm được kiểm tra, xác minh đúng thì phải bị xử lý, thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị, của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước là không có vùng cấm.

Chia sẻ với ý kiến của cử tri quận Gò Vấp về việc chọn những cán bộ tham gia cấp ủy sắp tới, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết tuần vừa qua, Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã họp, trong đó có bàn về vấn đề tiêu chuẩn, quy hoạch cán bộ. Theo đó, những người được giới thiệu vào Ban Chấp hành các cấp phải là những người tiêu biểu, không để lọt những người tham vọng quyền lực, chạy chức chạy quyền, xa rời quần chúng tham gia vào cấp ủy sắp tới.

Cũng theo Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân, Ban Chấp hành Đảng bộ TP vừa họp ngày hôm qua. TP cũng đang trong quá trình xây dựng rà soát cán bộ để đến Đại hội Đảng bộ TP sắp tới sẽ có một đội ngũ cán bộ được quy hoạch, đủ lớn về số lượng và phấn đấu đảm bảo chất lượng.

Cũng tại buổi tiếp xúc, một số cử tri tiếp quận Gò Vấp bày tỏ bức xúc khi có một số cán bộ lợi dụng tình hình dịch để nâng giá mua máy xét nghiệm COVID-19, trục lợi cá nhân. Các cử tri đề nghị xử lý nghiêm những cán bộ này.

Chia sẻ với những bức xúc trên của cử tri, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, trong lúc “nước sôi lửa bỏng” mà những cán bộ tham gia chống dịch lợi dụng để trục lợi là không chấp nhận được. Đồng chí cho biết, đoàn Đại biểu Quốc hội TP xin ghi nhận ý kiến của cử tri và hứa sẽ kiến nghị tại Kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã trả lời ý kiến của cử tri liên quan đến các vấn đề như: biển đảo, những bất cập của Luật Cư trú, vấn đề an sinh xã hội…/.


V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực