Không công bố danh tính 39 người Việt tử vong ở Anh

Thứ sáu, 08/11/2019 15:15
(ĐCSVN) - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thanh Sơn cho biết, sẽ không công bố danh tính các nạn nhân thiệt mạng trong container ở Anh vì vấn đề nhân đạo.

39 nạn nhân thiệt mạng trong container tại Anh đều là người Việt Nam

Sáng 8/11, bên lề Quốc hội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thanh Sơn thông tin với báo chí về vụ 39 người Việt thiệt mạng trong container tại Anh.

Thứ trưởng Lê Thanh Sơn cho hay: Đến thời điểm hiện tại đã xác định chắc chắn 39 nạn nhân là người Việt Nam và đây là sự việc hết sức đau buồn.

“Các cơ quan chức năng hiện đang bàn kế hoạch làm sao đưa các thi hài về gia đình được an toàn", ông Sơn nói.

 

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thanh Sơn thông tin với báo chí. (Ảnh: Duy Thành)


Liên quan đến vấn đề phương tiện, nguồn kinh phí nào sẽ được sử dụng để đưa các thi thể về Việt Nam, Thứ trưởng thông tin, hiện các cơ quan chức năng đang bàn cụ thể xem phía Anh có giúp đỡ hay chúng ta phải tự làm.

Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, các cơ quan chức năng sẽ không công bố danh tính các nạn nhân.

"Do liên quan đến vấn đề nhân đạo nên chúng ta sẽ không công bố danh tính các nạn nhân mà chỉ công bố số lượng", Thứ trưởng nói.

Trước đó, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng kiêm Người phát ngôn Bộ Công an cũng cho biết, nhiều gia đình  nạn nhân có đề nghị cơ quan chức năng không công bố danh tính vì chuyện này quá đau buồn. Sau khi các gia đình có đề nghị, cơ quan chức năng phải tôn trọng quyền nhân thân của công dân và sẽ không công bố danh tính của từng nạn nhân.

Tối 7/11, Bộ Công an Việt Nam xác nhận 39 nạn nhân thiệt mạng trong container, được phát hiện tại hạt Essex, Đông Bắc London, Vương quốc Anh vào ngày 23/10/2019 đều là người Việt Nam. 39 công dân này có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế.

Cũng trong tối 7/11, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình 39 nạn nhân chết trong container ở Anh.

"Đây không chỉ là nỗi đau thương vô hạn của gia đình người thiệt mạng mà cũng là nỗi đau chung của cả cộng đồng, của từng trái tim người Việt và nhân dân thế giới", Thủ tướng viết trong thư.

Thủ tướng chỉ đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, các cơ quan liên quan và địa phương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Anh, khẩn trương xử lý các vấn đề liên quan, xác định thông tin, danh tính nạn nhân; thực hiện các biện pháp bảo hộ cần thiết, sớm đưa thi thể các nạn nhân trở về với Tổ quốc, gia đình, người thân./.

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực