Kiểm tra tình hình cung cấp điện cho Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017

Thứ năm, 19/10/2017 15:10
(ĐCSVN) - Sáng 19/10, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (HĐTV EVNNPT) Đặng Phan Tường dẫn đầu đoàn công tác của EVNNPT kiểm tra tình hình quản lý vận hành (QLVH) lưới truyền tải điện của Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) và công tác chuẩn bị phục vụ hội nghị thượng đỉnh APEC 2017.
Giám đốc PTC2 Trần Thanh Phong báo cáo với đoàn công tác của EVNNPT

Theo đó, để đảm bảo cung cấp điện phục vụ Hội nghị APEC, ngoài hệ thống lưới điện hiện có trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, PTC2 cũng chuẩn bị các nguồn dự phòng trên lưới 220 – 500 kV. Đồng thời, phối hợp với Trung tâm điều độ hệ thống điện miền Trung, Tổng công ty Điện lực miền Trung, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng và các đơn vị liên quan xây dựng phương thức vận hành phù hợp với tình hình thực tế. Mới đây, UBND thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo tổ chức diễn tập công tác xử lý khắc phục sự cố với 6 tình huống giả định xảy ra sự cố trên cụ thể để có biện phắc khắc phục nhanh nhất các sự cố có thể xảy ra.

Trong thời gian diễn ra hội nghị APEC, PTC2 không tiến hành các công tác sửa chữa cắt điện trên lưới. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, thông tin liên lạc, phối hợp và sẵn sàng phối hợp xử lý sự cố; đồng thời tập trung kiểm soát chặt chẽ tất cả mọi người, mọi phương tiện vào, ra trên tuyến trong thời gian diễn ra hội nghị. 

Sau khi nghe các báo cáo cũng như kiểm tra tình hình thực tế, Chủ tịch HĐTV EVNNPT Đặng Phan Tường, đánh giá và biểu dương tập thể PTC2 đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều phương án cấp điện cho APEC 2017 và đề nghị PTC2 tiếp tục phối hợp tốt với các đơn vị ngành điện trên địa bàn thống nhất phương án cung cấp điện, phương thức vận hành, phối hợp xử lý sự cố và đưa ra những giải pháp đảm bảo cung đủ điện trong mọi điều kiện, hoàn cảnh, nhằm phục vụ tốt nhất cho các hoạt động của Hội nghị APEC 2017 nói riêng và quá trình xây dựng và phát triển kinh tế, sinh hoạt của nhân dân TP Đà Nẵng và các tỉnh lân cận trong thời gian tới./.


Tin, ảnh: Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực